Quốc tế nổi bật: Mỹ "giàu to" nhờ áp thuế lên hàng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định trước những người ủng hộ trong bài phát biểu vận động tranh cử tại bang Florida "Chúng ta sẽ có thêm khoản tiền 500 tỷ USD mỗi năm, các bạn có tưởng tượng được không, đó là 500 tỷ USD".

- Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định trước những người ủng hộ trong bài phát biểu vận động tranh cử tại bang Florida "Chúng ta sẽ có thêm khoản tiền 500 tỷ USD mỗi năm, các bạn có tưởng tượng được không, đó là 500 tỷ USD nếu chúng ta áp thuế với hàng Trung Quốc. Mỹ sẽ quyết không để thiệt "dù chỉ 10 cent".

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 19/6, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục thúc giục bên phía Hàn Quốc bắt đầu quá trình phân xử tranh cãi liên quan tới lao động cưỡng ép thời chiến, vấn đề được cho là nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa hai nước rơi xuống mức thấp nhất trong vòng nhiều năm.

- Sau khi cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt để điều tra, thẩm vấn về việc liên quan đến hối lộ để trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét việc tước quyền đăng cai World Cup 2022 của nước này.

Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini
Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini

- Truyền thông Israel vừa dẫn các nguồn tin quan chức Mỹ tiết lộ kế hoạch nghi là "tấn công chiến thuật" của Washington nhằm vào Iran giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.

- Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cho biết, ông đã có quyết định từ chức bởi vì muốn giúp những đứa con không bị gợi lại những đau thương trong cuộc sống gia đình. Điều không may mắn, các sự cố trong cuộc sống gia đình của ông liên tục trải qua thời gian khó khăn và chưa tìm được cách giải quyết.

Patrick Shanahan
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan

- Cựu Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi vừa qua đời khi đang nghe bản án buộc tội hoạt động gián điệp sau gần 6 năm bị bắt giam. Ông Morsi được xác định đã qua đời vì bệnh tim sau khi bất tỉnh ngay tại phiên tòa. 

- Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vừa cam kết duy trì tự do thương mại với Mỹ và không để bị cuốn vào cuộc chiến thương mại giữa lúc 2 nước đang bất đồng về vấn đề di cư. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Mexico đã hành động chưa đủ để ngăn chặn dòng người di cư từ Trung Mỹ tìm đường vào Mỹ thông qua lãnh thổ Mexico.

Andres Manuel Lopez Obrador
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador

- Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa tuyên bố bà có "bằng chứng" cho thấy Iran đã thực hiện các vụ tấn công vào hai tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Bà cũng cảnh báo Iran về hậu quả nếu vi phạm thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015.

Linh Đan