[Quốc tế nổi bật] Mỹ tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố gia hạn thêm một năm với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc

Iran đang là nước có số ca tử vong vì nhiễm Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Với số ca tử vong vì nhiễm Covid-19 được Iran công bố trong thời gian qua, tỷ lệ tử vong tại nước này lên đến 16%, vượt xa con số trung bình tại nhiều nước khác trên thế giới. Tính đến nay, Iran ghi nhận 19 ca tử vong, số người nhiễm đã tăng lên 139 người.

Covid-19
Iran ghi nhận 19 ca tử vong do Covid-19

Nga điều thêm nhiều binh lính đến Syria

Để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, Nga đang âm thầm từng bước tiến hành điều động binh lực đến Syria. Nhiều thông tin cho thấy hàng chục máy bay vận tải cỡ lớn của Nga đang đưa hàng nghìn binh lính và nhiều hệ thống phòng không đến Syria.

Binh lính Nga
Binh lính Nga

Mỹ tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố gia hạn thêm một năm với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, chương trình này vốn được áp đặt từ năm 2014 với lý do các hành động và chính sách của Nga tiếp tục đe dọa nghiệm trọng các lợi ích an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một lính Mỹ tại Hàn Quốc mắc Covid-19

Quân đội Mỹ ngày 25/2 cho biết, một binh sĩ nước này đóng quân tại căn cứ ở Hàn Quốc đã có kết quả dương tính với Covid-19. Nhà chức trách Hàn Quốc và các chuyên gia y tế trong quân đội Mỹ đang tiến hành thống kê các cuộc tiếp xúc của binh sĩ này để xác định những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Lính Mỹ tại Hàn Quốc
Lính Mỹ tại Hàn Quốc

Ông Mahathir Mohamad lên tiếng xin lỗi

Thủ tướng tạm quyền Malaysia Mahathir Mohamad đã đề xuất thành lập một chính phủ đoàn kết tại quốc gia này. Ông Mahathir Mohamad đã bày tỏ xin lỗi vì quyết định từ chức của ông khiến chính trường Malaysia rơi vào rối ren, nhưng ông sẽ sẵn sàng trở lại vị trí Thủ tướng nếu được ủng hộ.

Mahathir Mohamad
Thủ tướng tạm quyền Malaysia Mahathir Mohamad

Trung Quốc ủng hộ Iran khẩu trang

Ngày 25/2, Đại sứ Trung Quốc tại Iran - Thường Hoa đã bàn giao 250.000 khẩu trang cho Bộ Y tế Iran. Hành động này của Trung Quốc nhằm giúp Iran chống chọi với dịch Covid-19 đang bùng phát đến chóng mặt tại quốc gia Trung Đông này.

khẩu trang
Trung Quốc ủng hộ Iran 250.000 khẩu trang

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không nhượng bộ

Ngày 26/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định, nước này sẽ không nhượng bộ tại tỉnh Idlib của Syria. Trước đó, quân đội chính phủ Syria tiếp tục tiến sâu vào các khu vực ở Idlib, giành quyền kiểm soát ít nhất 3 ngôi làng.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Linh Đan