[Quốc tế nổi bật] Nga coi Trung Quốc là đối tác quan trọng

Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov vừa lên tiếng khẳng định Nga luôn coi Trung Quốc là đối tác quan trọng và quan hệ hai nước là mối quan hệ đặc biệt.

Tỷ phú Jack Ma bị gọi lên tòa Ấn Độ

Tòa án Ấn Độ vừa có lệnh triệu tập người sáng lập tập đoàn Alibaba ông Jack Ma, trong vụ kiện liên quan đến một nhân viên bị sa thải vì phản đối tin giả trong ứng dụng của Alibaba. Nhân viên này cho biết mình đã bị sa thải sau khi phản đối việc kiểm duyệt thông tin và đưa tin giả trong ứng dụng của tập đoàn Alibaba.

Jack Ma
Tỷ phú Jack Ma

Triều tiên họp khẩn vì Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị đồng thời cho triển khai "hệ thống khẩn cấp tối đa" chống lại đại dịch Covid-19, sau khi một người bị nghi mắc Covid-19 vượt biên trái phép từ Hàn Quốc vào Triều Tiên.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cần một lời xin lỗi từ ông Trump

Shi Zhengli, người đứng đầu tại Trung tâm Bệnh truyền nhiễm mới tại Viện Virus học Vũ Hán, lên tiếng chỉ trích chính phủ Mỹ vì ngừng việc tài trợ cho nghiên cứu chung với các nhà khoa học Mỹ. Nhân tiện bà Shi Zhengli cũng kêu gọi một lời xin lỗi từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 Shi Zhengli
Bà Shi Zhengli

Châu Âu công bố chiến lược an ninh

Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas đã công bố chiến lược an ninh của Liên minh châu Âu (EU) giai đoạn 2020-2025 và các sáng kiến đầu tiên chống lạm dụng tình dục trẻ em, buôn bán ma túy và buôn bán vũ khí. Nạn buôn bán ma túy tiếp tục là nguồn cung cấp tài chính chủ yếu cho khoảng 5.000 nhóm tội phạm có tổ chức ở châu Âu, với doanh thu khoảng 30 tỷ euro mỗi năm.

Margaritis Schinas
Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas

Nga coi Trung Quốc là đối tác quan trọng

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng khẳng định Nga luôn coi Trung Quốc là đối tác quan trọng và quan hệ hai nước là mối quan hệ đặc biệt. Do vậy, Moscow sẽ không tham gia bất kỳ liên minh nào có lập trường chống lại Bắc Kinh.

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Tunisia thành lập chính phủ mới

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa chỉ định Bộ trưởng Nội vụ Hichem Mechichi làm Thủ tướng mới kế nhiệm ông Elyes Fakhfakh, người đã từ chức vì những cáo buộc về xung đột lợi ích. Thủ tướng mới Mechichi có một tháng để thành lập một chính phủ có khả năng giành được tín nhiệm trong quốc hội.

Hichem Mechichi
Bộ trưởng Nội vụ Tunisia Hichem Mechichi

Ông Biden như "con rối"

Ông Bill Stepien người quản lý chiến dịch tranh cử mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết, đội ngũ của ông Trump sẽ tận dụng hơn 100 ngày còn lại để chứng minh vai trò của ông Joe Biden chỉ như "con rối" và là một công cụ cầm quyền của đảng Dân chủ.

Bill Stepien
Ông Bill Stepien
Linh Đan