[Quốc tế nổi bật] Ông Biden đã quá "ngán" ông Trump

Ông Biden cho rằng trong bốn năm tới, ông muốn đảm bảo tất cả các tin tức sẽ là về người dân Mỹ chứ không phải Donald Trump như trước đây.

Mỹ sẽ bảo vệ cho cả đồng minh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho rằng Washington cần làm việc với Moscow "trên cả hai mặt trận", một mặt vừa để tăng cường ổn định chiến lược, mặt khác nhằm đối phó với thách thức từ Nga. Ông Blinken cũng khẳng định rằng Mỹ sẽ bảo vệ lợi ích của mình trước những hành động của Nga khi có thể gây tổn hại cho nước này hoặc các đồng minh.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Mỹ sẽ chặt chẽ hơn với EU

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vừa lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác xuyên Đại Tây Dương và khẳng định sẽ làm việc chặt chẽ hơn với giới lãnh đạo EU nhằm giải quyết những thách thức lớn như chấm dứt đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế toàn cầu và xử lý kiên quyết mối đe dọa từ biến đổi khí hậu.

Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Quan chức Peru tiêm vaccine chui

Tổng thống tạm quyền Peru Francisco Sagasti vừa lên tiếng cho biết hàng trăm người, trong đó có một số bộ trưởng và một cựu tổng thống, đã lén lút nhận vaccine Covid-19 trước khi nước này chính thức cho tiêm ngừa đại trà.

Francisco Sagasti
Tổng thống tạm quyền Peru Francisco Sagasti

Ông Trump chỉ trích lãnh đạo đảng Cộng hòa

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện. Đồng thời, ông Trump cũng khẳng định đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục hứng chịu nhiều thất bại trong tương lai nếu ông Mitch McConnell vẫn nắm quyền lãnh đạo.

Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump

Trung Quốc không biết gì về tình hình Myanmar

Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar Trần Hải vừa lên tiếng bác bỏ thông tin về việc nhân viên kỹ thuật Trung Quốc đến Myanmar và quân đội nước này xuất hiện trên đường phố Myanmar, đồng thời khẳng định “không được biết trước” tình hình tại quốc gia này.

Trần Hải
Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar Trần Hải

Vaccine của Nga ngừa được hết

Chính phủ Nga vừa đưa ra thông báo cho rằng hai loại vaccine ngừa COVID-19 Sputnik VEpiVacCorona do nước này sản xuất có thể chống lại biến chủng mới xuất hiện ở nước Anh như với chủng virus thông thường. Quá trình nghiên cứu trên được Viện Vector ở Siberia thực hiện. Đây là nơi phát triển vaccine EpiVacCorona.

vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V
Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

Ông Biden đã quá "ngán" ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng không nên nhắc quá nhiều về cựu Tổng thống Donald Trump nữa. Ông Biden cho rằng trong bốn năm tới, ông muốn đảm bảo tất cả các tin tức sẽ là về người dân Mỹ chứ không phải Donald Trump như trước đây.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden
Linh Đan