[Quốc tế nổi bật] Ông Biden điện đàm với một loạt đồng minh châu Á

Ông Joe Biden, người được cho là sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ 2020, có một loạt cuộc điện đàm với lãnh đạo các nước đồng minh châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Ông Biden chọn được CVP Nhà Trắng

Ông Ronald A. Klain 59 tuổi vừa được ông Joe Biden chọn làm chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai sau 30 năm gắn bó với đảng Dân chủ và giành được lòng tin của Tổng thống đắc cử. Ông Klain từng là cố vấn cấp cao cho nhiều tổng thống, phó tổng thống, ứng viên và thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ.

Ronald A. Klain
Ông Ronald A. Klain

Tai nạn máy bay trực thăng tại Ai Cập

Đã có 7 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại sa mạc Sinai của Ai Cập. Các nạn nhân gồm 5 người Mỹ, một công dân Pháp và một công dân Séc. Các nạn nhân là thành viên của một lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia do Israel và Ai Cập đồng sáng lập.

địa điểm tai nạn máy bay
Địa điểm tai nạn máy bay

Trung Quốc ngừng nhập khẩu gỗ tròn của Australia

Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud vừa lên tiếng cho biết Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo rằng "tất cả các hoạt động xuất khẩu gỗ tròn từ bang Victoria của Australia sẽ bị đình chỉ kể từ ngày 11/11". Lệnh cấm được đưa ra một tuần sau khi Trung Quốc ngừng nhập khẩu gỗ từ bang Queensland.

David Littleproud
Ông David Littleproud

Campuchia phát triển căn cứ hải quân

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh mới đây cho biết việc phát triển căn cứ hải quân Ream ở tỉnh Preah Sihanouk sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. ông Tea Banh cho biết việc nâng cấp là kết quả của quá trình nghiên cứu kéo dài 10 năm, chương trình do Mỹ và Australia tài trợ.

Tea Banh
Ông Tea Banh

Thủ tướng Nhật Bản điện đàm với ông Biden

Sáng 12/11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã có cuộc điện đàm kéo dài 10 phút với ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xác định là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Ngoài việc gửi lời chúc mừng tới ông Biden và đối tác trong liên danh tranh cử Kamala Harris, Thủ tướng Nhật Bản còn đề cập đến môi trường an ninh xung quanh Nhật Bản ngày một phức tạp.

Suga Yoshihide
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Ông Biden điện đàm với một loạt đồng minh châu Á

Ông Joe Biden, người được cho là sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ 2020, có một loạt cuộc điện đàm với lãnh đạo các nước đồng minh châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Điều này chứng tỏ ông Biden rất muốn đứng về phía các đồng minh châu Á.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức

Ngày 12/11, Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov tuyên bố ông sẽ từ chức quyền tổng thống trong những ngày tới để tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 10/1/2021.

Sadyr Japarov
Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov
Linh Đan