[Quốc tế nổi bật] Ông Biden được đề cử Nobel Hòa bình

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden vừa được nhà lập pháp thuộc Công đảng Anh Chris Bryant đề cử giải Nobel Hòa bình.

Con trai Tổng thống Brazil bị điều tra

Các công tố viên bang Rio de Janeiro ở Brazil đã đưa ra các cáo buộc đối với Flavio Bolsonaro - con trai của Tổng thống Jair Bolsonaro, bao gồm các tội danh tham ô, rửa tiền và điều hành một tổ chức tội phạm.

Flavio Bolsonaro
Flavio Bolsonaro

Lời hứa của Thủ tướng Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định chính quyền của ông sẽ làm tất cả để đưa các nạn nhân nước này bị Triều Tiên bắc cóc trở về. Nhật Bản công bố 17 nạn nhân bị Triều Tiên bắt cóc, trong đó 5 người đã được hồi hương năm 2002.

Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Ông Biden được đề cử Nobel Hòa bình

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden vừa được nhà lập pháp thuộc Công đảng Anh Chris Bryant đề cử giải Nobel Hòa bình. Theo ông Bryant, ông Biden đã giúp xoa dịu những căng thẳng chính trị giữa lúc biểu tình bạo lực lan khắp nước Mỹ.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Ông Putin sẽ thăm Hàn Quốc

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẵn sàng thăm Hàn Quốc sau khi được tiêm vaccine Covid-19.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Mark Esper lần đầu tới châu Phi

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sẽ tới thăm một số quốc gia châu Phi vào cuối tuần này với mục đích khẳng định cam kết của Washington đối với an ninh của khu vực. Đây là chuyến công du đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đến châu Phi kể từ khi nhậm chức.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Trung Quốc sẽ mở cửa đón nhà đầu tư

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục mở cửa nền kinh tế, chào đón các nhà đầu tư nước ngoài và cam kết xây dựng một nền kinh tế toàn cầu mở.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Thiem bảo vệ thành tích cho Federer

Tay vợt Dominic Thiem quyết vô địch nhiều giải Grand Slam để ngăn Novak Djokovic và Rafael Nadal vượt qua Roger Federer. Thiem cũng cho rằng anh chưa thể sánh được với Federer.

Dominic Thiem
Tay vợt Dominic Thiem
Thái Dương