[Quốc tế nổi bật] Ông Biden lên án Tổng thống Trump

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump khiến những người tham dự cuộc vận động tranh cử "bao gồm cả người Mỹ lớn tuổi và trẻ em bị mắc kẹt trong nhiệt độ dưới 0 độ trong nhiều giờ".

Ông Biden lên án Tổng thống Trump

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden lên án chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump khiến những người tham dự cuộc vận động tranh cử "bao gồm cả người Mỹ lớn tuổi và trẻ em bị mắc kẹt trong nhiệt độ dưới 0 độ trong nhiều giờ" vì phải chờ xe buýt để chở họ về bãi đậu xe cách đó vài dặm để lấy xe.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Cảnh sát Pháp bắn hạ một người

Cảnh sát bắn hạ một người đàn ông cầm súng đe dọa người qua đường ở Montfavet, gần thành phố Avignon, miền Nam nước Pháp khi nghi phạm này hét lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại nhất) trong lúc chĩa súng đe dọa người qua đường.

Cảnh sát Pháp
Cảnh sát Pháp ở Montfavet

Chính phủ Ukraine họp khẩn cấp

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa quyết định triệu tập cuộc họp khẩn Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận hậu quả của việc Tòa án Hiến pháp ra phán quyết bãi bỏ một số luật chống tham nhũng. Ông Zelenskiy đã gọi các sự kiện này là "đòn giáng mạnh" vào các thành quả của Ukraine trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Tổng thống Belarus thay tướng

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa quyết định cách chức Bộ trưởng Nội vụ Yuri Karayev và bổ nhiệm cựu Giám đốc Sở Nội vụ Thủ đô Minsk Ivan Kubrakov làm tân Bộ trưởng Nội vụ.

Yuri Karayev
Ông Yuri Karayev

Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa đặt chân đến Hà Nội lúc hơn 20h ngày 29/10 và sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 29-30/10 theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh

Đại tướng Mỹ nhiễm Covid-19

Đại tướng David Thompson, phó tư lệnh Lực lượng Vũ trụ Mỹ, nhận kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2 và đã tự cách ly tại nhà. Phó tư lệnh Thompson trở thành chỉ huy cấp cao thứ ba của quân đội Mỹ nhiễm Covid-19.

David Thompson
Đại tướng David Thompson

Bà Hillary là đại cử tri

Cựu đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Hillary Clinton vừa đưa ra lời thông báo là đại cử tri bang New York, dù bà từng nhiều lần kêu gọi bãi bỏ cử tri đoàn. Bà Clinton trước đây kêu gọi bãi bỏ cử tri đoàn, nơi các đại cử tri trực tiếp bầu tổng thống và phó tổng thống Mỹ, và vận động để tổng thống được lựa chọn dựa trên số phiếu phổ thông.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton
Linh Đan