[Quốc tế nổi bật] Ông Biden mong ông Trump khỏi bệnh

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng chúc Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania "nhanh chóng bình phục".

Ưu tiên đầu tiên của Tân Thủ tướng Nhật Bản

Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga vừa lên tiếng cho biết sẽ chưa giải tán Hạ viện trong năm nay mà thay vào đó, ưu tiên trước mắt của ông Suga là tập trung giải quyết cuộc khủng hoảng do Covid-19 đem lại.

Yoshihide Suga
Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Vợ chồng ông Trump cùng nhiễm Covid-19

Rạng sáng 2/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng thông báo trên trang Twitter cá nhân về việc ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, một loạt nhân viên thân cận của ông Trump cũng đã nhiễm hoặc có dấu hiệu nhiễm Covid-19.

Donald Trump
Twitter của ông Donald Trump

Ông Putin mong ông Trump bình phục

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa gửi lời chúc bình phục tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania sau khi ông Donald Trump thông báo vợ chồng ông bị nhiễm virus Sars-CoV-2, đồng thời ông Putin cũng bày tỏ "sự ủng hộ chân thành trong thời điểm khó khăn này".

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Pháp cần Thổ Nhĩ Kỳ một lời giải thích

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cho biết sẽ gọi điện yêu cầu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giải thích về việc mở đường cho phiến quân Syria tham gia xung đột ở Nagorno-Karabakh.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 2.200 tỷ USD

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi vừa cho biết Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cứu trợ kinh tế với quy mô 2.200 tỷ USD, tuy nhiên dự luật này sẽ cần phải được Thượng viên Hoa Kỳ thông qua trước khi có hiệu lực chính thức.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi

Ông Biden mong ông Trump khỏi bệnh

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng chúc Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania "nhanh chóng bình phục" sau khi cả hai dương tính với Covid-19. Ông Biden và Toognr thống Trump dự kiến tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp nữa vào 15/10 và 22/10.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Lukaku giành giải lớn

Tiền đạo người Bỉ của CLB Inter Romelu Lukaku vừa được UEFA trao giải Cầu thủ hay nhất Europa League mùa 2019-2020. Theo điểm số được UEFA công bố, Lukaku giành 270 điểm bình chọn, người xếp thứ nhì Bruno Fernandes (128 điểm). Ever Banega của Sevilla chỉ đứng thứ ba với 118 điểm.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku
Linh Đan