[Quốc tế nổi bật] Ông Biden tố cáo ông Trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang là hành vi sai trái.

Nhật Bản tăng gói ngân sách bổ sung

Ngày 27/5, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách bổ sung thứ hai cho tài khóa 2020 trị giá 31.910 tỷ yên (296 tỷ USD) để cung cấp nguồn tài chính cho việc triển khai các biện pháp nhằm giảm bớt ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chính phủ Nhật Bản
Nhật Bản tăng gói ngân sách bổ sung

Tham vọng của Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa tuyên bố, Isarel sẽ không bỏ lỡ "cơ hội lịch sử" để mở rộng bản đồ của nước này tới các khu vực thuộc Bờ Tây, đồng thời ông Netanyahu gọi động thái này là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ mới.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Phản ứng của Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho hay Mỹ đang chuẩn bị đưa ra biện pháp phản ứng mạnh mẽ trước dự luật an ninh quốc gia của Trung Quốc đối với đặc khu Hong Kong, ông Trump cho rằng quyết định quan trọng đó có thể được đưa ra ngay trong tuần này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lời tố cáo từ Nhật Bản

Trong cuộc họp báo về dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã lên tiếng khẳng định virus Sars-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 đang lan tràn khắp thế giới có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Thư ký ông Pence đã khỏi Covid-19

Katie Miller, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa phục hồi và trở lại làm việc sau khi dương tính với Covid-19 vào hồi đầu tháng 5. Sau khi bà Miller có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2, toàn bộ nhân viên Nhà Trắng đã được yêu cầu đeo khẩu trang và tăng cường phòng dịch trong khu văn phòng Tổng thống Donald Trump.

Katie Miller
Bà Katie Miller

Ông Biden tố cáo ông Trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang là hành vi sai trái, có thể cướp đi mạng sống của nhiều người.

Biden
Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 27/5, thế giới ghi nhận thêm 31.405 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 qua đó nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 5.709.551. Hiện trên thế giới đã có 352.753 trường hợp tử vong do đại dịch Covid-19.

Covid-19
Ngày 27/5, thế giới ghi nhận thêm 31.405 ca nhiễm virus Sars-CoV-2
Thái Dương