Quốc tế nổi bật: Ông Kim cũng muốn gặp ông Trump lần nữa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa bày tỏ thiện chí của mình trong việc tiến hành Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

- Hơn 70 nghị sĩ Anh đã kêu gọi chính phủ nước này ưu tiên dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks là Julian Assange về Thụy Điển. Trong khi Chính phủ Mỹ cũng muốn dẫn độ ông Julian Assange về nước để xét xử các cáo buộc liên quan tới việc WikiLeaks tiết lộ hàng trăm nghìn tài liệu quân sự tuyệt mật của Mỹ về cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq hồi năm 2010.

Julian Assange
Ông Julian Assange nhà sáng lập WikiLeaks

- Máy bay không người lái chiến lược RQ-4B-40 Global Hawk của Không quân Mỹ đã thực hiện những chuyến bay do thám gần biên giới tỉnh Kaliningrad của Nga. Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi Mỹ chấm dứt hoạt động tình báo tương tự, song phía Mỹ đã từ chối yêu cầu trên.

- Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa tuyên bố, bất kỳ sự can thiệp quân sự nước ngoài nào vào Libya sẽ không thể giải quyết được cuộc xung đột ở quốc gia này. Ông Conte cũng cảnh báo về một làn sóng di dân của người tỵ nạn trên khắp Địa Trung Hải. Thủ tướng Italy cho rằng, các bên cần tiến hành đàm phán nhằm chấm dứt giao tranh.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lý giải cho các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và nói rằng Mỹ sẽ không “từ bỏ cuộc chiến” ở quốc gia Mỹ La tinh vốn đang rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế và chính trị ngày càng khốc liệt.

- Tổng thống Chile Sebastian Pinera vừa đưa ra ý kiến phản đối việc can thiệp quân sự vào Venezuela. Ông Pinera đã đưa ra tuyên bố trên khi gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, trong đó hai bên đã phân tích sâu sắc về bức tranh toàn cảnh Mỹ La tinh.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera
Tổng thống Chile Sebastian Pinera

- Cựu Giáo hoàng Benedict cho rằng chính trào lưu giải phóng tình dục vào những năm 60 của thế kỷ trước và sự suy đồi đạo đức nói chung đã dẫn tới khủng hoảng bê bối lạm dụng tình dục gây chấn động Giáo hội Công giáo trên toàn cầu.

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa bày tỏ thiện chí của mình trong việc tiến hành Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng cũng kèm theo điều kiện phía Mỹ cũng cần đưa ra một bản thỏa thuận với những điều khoản “công bằng và chấp nhận được cho cả đôi bên”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

- Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã dành nhiều mỹ từ để ca ngợi sự thông minh và khí chất của con gái Ivanka Trump. Trong đó có đoạn: "Ivanka có tài ngoại giao bẩm sinh. Con gái tôi cũng sẽ thích hợp với một vị trí ở Ngân hàng Thế giới, bởi Ivanka rất giỏi xử lý các con số cũng như có được sự bình tĩnh tuyệt vời và có thể làm việc dưới sức ép lớn"

PV