[Quốc tế nổi bật] Ông Mike Pence bị đồng minh kiện

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa bị một nhóm nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa kiện vì cho rằng ông Pence, với tư cách chủ tịch Thượng viện, nên đưa ra quyết định về kết quả bầu cử vào ngày 6/1.

Ông Mike Pence bị đồng minh kiện

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa bị một nhóm nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa kiện vì cho rằng ông Pence, với tư cách chủ tịch Thượng viện, nên đưa ra quyết định về kết quả bầu cử vào ngày 6/1. Đơn kiện này nhằm gây sức ép để khiến ông Pence phản đối những lá phiếu đại cử tri đến từ các bang chiến địa Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Mike Pence
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence

Alexei Navalny đang bị Nga truy nã

Cơ quan Nhà tù Liên bang Nga (FSIN) vừa đưa ra lời cáo buộc nhân vật đối lập Alexei Navalny đã vi phạm các điều khoản của án tù treo có hiệu lực từ năm 2014 mà ông này vẫn đang thi hành. FSIN cũng cho biết thêm, họ đã triệu tập ông Navalny để báo cáo với cơ quan thanh tra và cảnh báo, án treo của ông này có thể bị đổi thành án tù.

Alexei Navalny
Ông Alexei Navalny 

Ước mơ của bà Merkel

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng tiết lộ ước mơ lớn của bà hiện nay là được lái xe dọc theo tuyến đường sắt xuyên Siberia từ thủ đô Moscow đến vùng viễn đông Vladivostok của Nga hoặc qua dãy núi đá ở Mỹ.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Iran không muốn căng thẳng leo thang

Với cáo buộc của Washington về vụ tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Iran gần đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh đã lên tiếng khẳng định, Chính phủ nước này không liên quan đến vụ việc tấn công vào các phái đoàn ngoại giao, đồng thời ông Saeed Khatibzadeh cũng tuyên bố Tehran không muốn tình hình căng thẳng leo thang.

Saeed Khatibzadeh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh

Singapore tiến hành tiêm vaccine Covid-19

Bắt đầu từ ngày 30/12, chính phủ Singapore sẽ tiến hành tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn dân. Singapore cũng là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á triển khai chương trình này. Theo lộ trình, các nhân viên y tế ở trung tâm bệnh viện truyền nhiễm quốc gia được tiêm đầu tiên, kế đến là những người già trên 70 tuổi và những người dân khác đủ điều kiện để tiêm chủng.

Vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Tổng thư ký LHQ muốn năm 2021 là năm "hàn gắn trái đất"

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đọc thông điệp năm mới, trong đó ông Antonio Guterres khẳng định: năm 2021 sẽ trở thành một năm để chúng ta "hàn gắn trái đất" bằng những nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19 và cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Hàng nghìn người sẽ biểu tình vì ông Trump

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trên khắp nước Mỹ dự kiến sẽ tập trung ở thủ đô Washington D.C. vào ngày 6/1 để biểu tình, khi quốc hội xác nhận kết quả bầu cử. Cuộc biểu tình gây lo ngại sẽ dẫn tới tình trạng bạo lực.

biểu tình

 

Linh Anh