[Quốc tế nổi bật] Ông Tập cam kết hạn chế COVID-19

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, nước này chắc chắn có thể hạn chế tối thiểu tác động từ sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

1 người Nhật Bản chết vì Corona

Ngày 13/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato vừa thông báo Nhật Bản vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona. Trường hợp này không liên quan tới tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama.

Katsunobu Kato
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato

Philippines "tự thân vận động"

Ngày 13/2, phát ngôn viên Tổng thống Philippines Salvador Panelo tuyên bố, nước này sẽ tự tăng cường năng lực quốc phòng sau khi Manila quyết định chấm dứt Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng (VFA) với Mỹ.

Salvador Panelo
Phát ngôn viên Tổng thống Philippines Salvador Panelo

Ông Tập cam kết hạn chế COVID-19

Ngày 13/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, nước này chắc chắn có thể hạn chế tối thiểu tác động từ sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh Trung Quốc sẽ đạt được những mục tiêu phát triển trong năm nay.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Bộ trưởng tài chính Anh từ chức

Bộ trưởng Tài chính Anh ông Sajid Javid, đã từ chức sau khi từ chối sa thải các cố vấn theo yêu cầu của Thủ tướng Boris Johnson. Ông Rishi Sunak Bộ trưởng Ngân khố được bổ nhiệm vào vị trí này ngay lập tức.

Sajid Javid
Ông Sajid Javid

Trung Quốc hỗ trợ tối đa cho Vũ Hán

Quân đội Trung Quốc vừa triển khai thêm 2.600 y bác sĩ tới Vũ Hán để đối phó với đại dịch virus corona. Các bệnh viện tại Vũ Hán sẽ được bổ sung 1.560 giường bệnh với các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Quân y Trung Quốc
Quân y Trung Quốc

Tân binh của Manchester United bị cách ly 14 ngày

Tiền đạo Odion Ighalo bị cấm đến sân tập của đội nhà Manchester United vì lo ngại lây nhiễm COVID-19 cho đồng đội. Ighalo gia nhập Man Utd theo điều khoản mượn, hợp đồng sáu tháng kể từ hôm 31/1. Anh đến Manchester từ Thượng Hải tuy nhiên, Man Utd vẫn cách ly Ighalo vì lý do an toàn. Anh phải cách ly trong 14 ngày.

Odion Ighalo
Tiền đạo Odion Ighalo

Belarus sẽ không liên minh với Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng từ chối coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là người đứng đầu tương lai của Nhà nước Liên minh, vì vậy ông Lukashenko không có ý định ký kết bất kỳ thỏa thuận nào về hội nhập và thống nhất với Nga vào thời điểm này.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Linh Đan