[Quốc tế nổi bật] Ông Trump "đi tìm" máy trợ thở

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tố cáo một số bệnh viện đã cố tình giữ máy hỗ trợ thở trong khi chính phủ Mỹ đang rất thiếu và cần để hỗ trợ chữa trị cho người nhiễm virus Sars-CoV-2.

85.195 người nhiễm Sars-CoV-2 tại Tây Ban Nha

Số trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Tây Ban Nha chính thức vượt con số 81.470 của trung Quốc khi chạm mốc 85.195 người. Hiện nay số ca tử vong do dại dịch Covid tại đất nước này đã lên đến 7.340 người. Tình hình người nhiễm bệnh tại Tây Ban Nha đã giảm do từ hôm 25/3, nước này đã áp dụng các biện pháp phong tỏa toàn quốc.

Sars-CoV-2
85.195 người nhiễm Sars-CoV-2 tại Tây Ban Nha

Anh tố cáo Trung Quốc

Ông Michael Gove Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh vừa lên tiếng cho rằng Trung Quốc đã không minh bạch thông tin về sự lây lan của virus Sars-CoV-2 khiến tình hình lây lan dịch bệnh này trở nên trầm trọng trên toàn cầu. Tại Anh đã ghi nhận 19.522 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.228 người tử vong.

Michael Gove
Ông Michael Gove

Ông Netanyahu tự cách ly

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang tự cách ly sau khi một cố vấn nhiễm virus Sars-CoV-2. Cố vấn của ông Netanyahu từng có mặt tại phiên họp quốc hội Israel hồi tuần trước. Israel hiện có 4.347 người nhiễm dịch trong đó có 15 người tử vong.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Tìm thấy răng lợn cách đây 26 triệu năm

Hiệp hội Khảo cổ học Mississippi (MAA) hôm 27/3 xác nhận hóa thạch lớn cỡ một thanh kẹo được xác nhận là chiếc răng của loài lợn sát thủ (Entelodont) cách đây 26 triệu năm. Nhà sưu tầm hóa thạch Cody Beech tìm thấy chiếc răng trong lúc thăm dò bãi đá vôi mang tên Chickasawhay/Payne’s Hammock.

chiếc răng lợn 26 triệu năm
Chiếc răng lợn 26 triệu năm

Ông Trump "đi tìm" máy trợ thở

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tố cáo một số bệnh viện đã cố tình giữ máy hỗ trợ thở trong khi chính phủ Mỹ đang rất thiếu và cần để hỗ trợ chữa trị cho người nhiễm virus Sars-CoV-2. Hiện tại, Mỹ đã có 144.565 người dương tính trong đó có 2.602 người tử vong do đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Messi cùng đồng đội sẵn sàng giảm lương

Tiền đạo thủ quân CLB Barca Lionel Messi vừa lên tiếng cho rằng, anh cùng các đồng đội sẵn sàng giảm lương của mình để cùng chia sẻ với CLB của mình. Messi nói: Giờ chúng tôi, các cầu thủ Barca, xin thông báo giảm 70% lương trong tình trạng khẩn cấp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm một khoản tiền để các nhân viên đội bóng được giữ 100% tiền lương trong giai đoạn này.

Lionel Messi
Lionel Messi

Iran dùng 20% ngân sách chống dịch

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa thông báo nước này sẽ phân bổ 20% ngân sách quốc gia để chống lại sự lây lan đại dịch Covid-19. Khoản ngân sách được phân bổ sẽ hỗ trợ giá thực phẩm, thuốc men và cung cấp khoản vay lãi suất thấp cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Linh Đan