[Quốc tế nổi bật] Ông Trump kêu gọi đảng Công hòa đoàn kết

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng phê bình nhiều người trong chính đảng Cộng hòa là "ngu ngốc".

Bà Jacinda Ardern tái đắc cử

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua. Với tỷ lệ ủng hộ áp đảo (49%) bà Jacinda Ardern đã cùng công đảng New Zealand chiến thắng trước hai đảng còn lại.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Thủ tướng Anh lương thấp

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang cân nhắc chuyện từ chức ngay sau khi hoàn tất quá trình Anh chia tay Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, cũng như khi đất nước đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. Nguyên nhân của động thái này là bởi ông đang nhận mức lương thấp, thậm chí thấp hơn các công việc mà ông từng làm. Ông Johnson hiện nhận mức lương hơn 150.000 bảng Anh/năm.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Trump kêu gọi đảng Công hòa đoàn kết

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng phê bình nhiều người trong chính đảng Cộng hòa là "ngu ngốc" khi những người này cảnh báo cuộc bầu cử ngày 3/11 tới sẽ "đẫm máu", đồng thời kêu gọi nội bộ đảng đoàn kết hơn nữa trong chiến dịch tranh cử này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

FBI phối hợp với Campuchia

Cảnh sát quốc gia Campuchia vừa đưa ra lời thông báo rằng Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ thiết lập một văn phòng tại trụ sở chính của lực lượng cảnh sát ở thủ đô Phnom Penh. FBI và Cảnh sát Quốc gia Campuchia đã ký một biên bản ghi nhớ vào năm 2019 về việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm có tổ chức, tội phạm tài chính và rửa tiền và xác định vị trí của những kẻ đào tẩu quốc tế.

FBI
FBI

Tháp Trump hiện tên ông Biden

Logo Biden - Harris vừa bất ngờ được thắp sáng trên trên Tòa tháp Trump ở Chicago để kêu gọi các cử tri bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tới đây. Việc này là do Nghiệp đoàn công nhân ngành thép đã sử dụng máy chiếu ngoài trời để chiếu dòng chữ Biden - Harris màu xanh lam lên tòa nhà 98 tầng.

Logo Biden - Harris
Logo Biden - Harris

Cố vấn ông Trump bị Twitter "tuýt còi"

Twitter vừa thông báo dòng tweet của Ông Scott Atlas - cố vấn y tế của Tổng thống Trump đã vi phạm chính sách của trang mạng này trong vấn đề cấm lan truyền thông tin giả và sai lệch về dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Scott Atlas
Ông Scott Atlas

Mourinho chê học trò "yếu ớt"

HLV Tottenham Jose Mourinho vừa lên tiếng cho rằng các cầu thủ của ông không đủ mạnh mẽ và rất yếu ớt khi để để West Ham gỡ hòa 3-3 sau khi dẫn 3-0 ở Ngoại hạng Anh tối 18/10.

Jose Mourinho
Ông Jose Mourinho
Thái Dương