[Quốc tế nổi bật] Ông Trump khen ngợi người Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra các biện pháp ứng phó của chính quyền đối với dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Nga thành lập đoàn chủ tịch

Ngày 29/3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh thành lập Đoàn Chủ tịch của Chính phủ. Đoàn Chủ tịch có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề về hoạt động và được triệu tập trong trường hợp cần thiết khi không cần triệu tập đầy đủ thành phần chính phủ. Theo luật, chính phủ có quyền hủy bỏ mọi quyết định của Đoàn Chủ tịch.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Số người chết do Covid-19 tại Tây Ban Nha cao gấp hai lần Trung Quốc

Số trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2 tại Tây Ban Nha hiện đã lên tới 78.797, sau khi tăng 9,1% trong một ngày. Trong khi số ca tử vong vì đại dịch Covid-19 tại đất nước này đã lên tới 6.528 người (gần gấp đôi Trung Quốc)

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha có 6.528 người tử vong do Covid-19

Ông Conte cảnh báo châu Âu

Ngày 28/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cảnh báo liên minh châu Âu không nên "phạm sai lầm chiến lược" trong quản lý khủng hoảng đại dịch do virus SARS-CoV-2 gây ra. Ông Conte cho rằng nếu phạm sai lầm đó, "toàn bộ dự án EU sẽ đánh mất lý do tồn tại".

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

Phát thanh Ấn Độ lên ngôi

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định tầm quan trọng của loại hình phát thanh trong các nỗ lực khống chế và tiêu diệt virus SARS-CoV-2. Ông Modi cho rằng đây là thời điểm cần tăng cường các thông tin tích cực và đẩy lùi sự lo âu, hoảng loạn của xã hội.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Cuộc sống ở Vũ Hán đang dần hoạt động trở lại

Hệ thống tàu điện ngầm ở Vũ Hán, Trung Quốc, đã bắt đầu hoạt động trở lại sau 2 tháng bị phong tỏa toàn thành phố bởi đại dịch Covid-19 để phục vụ khoảng 11 triệu người dân. Những chuyến tàu hỏa cũng đang đến thành phố khi cuộc sống dần trở lại bình thường.

Tàu điện ngầm tại Vũ Hán
Tàu điện ngầm tại Vũ Hán

Ông Trump khen ngợi người Mỹ

Trong chiến dịch tái tranh cử của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra các biện pháp ứng phó của chính quyền đối với dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, đồng thời ông Trump cũng lên tiếng khen ngợi người dân Mỹ vì sự đoàn kết của họ nhằm đánh bại dịch bệnh.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nỗi sợ hãi của Shevchenko

Cựu tiền đạo AC Milan, Andriy Shevchenko cho rằng đại dịch do virus Sars-Cov-2 gây ra kinh hoàng chẳng kém gì so với thảm hoạ hạt nhân Chernobyl. Hiện tại, Shevchenko đang ở Anh và đóng cửa ở trong nhà hơn 10 ngày nay.

Andriy Shevchenko
Cựu tiền đạo AC Milan, Andriy Shevchenko
Linh Đan