[Quốc tế nổi bật] Ông Trump phải dùng tới quân đội dẹp loạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, đã sẵn sàng triển khai quân đội đến bang Minneapolis.

Ông Trump phải dùng tới quân đội dẹp loạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, đã sẵn sàng triển khai quân đội đến bang Minneapolis trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang diễn ra sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd. Các cuộc biểu tình ban đầu chỉ vài trăm người tham gia thì đến tối 28/5 (giờ Mỹ) số người xuống đường đã lên đến hàng ngàn.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Iran không muốn đàm phán với Mỹ

Ngày 31/5, tân Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad-Bagher Ghalibaf cho rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào với Mỹ đều là "vô ích". Ngoài ra, ông Bagher Ghalibaf cũng tái khẳng định cam kết của Quốc hội Iran về việc ủng hộ chính quyền Palestine.

Mohammad-Bagher Ghalibaf
Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad-Bagher Ghalibaf

Hoàng tử Bỉ "dính" Covid-19

Hoàng tử Bỉ đã dương tính với virus Sars-CoV-2 sau khi tham dự một buổi tiệc ở Tây Ban Nha. Hoàng tử Joachim, 28 tuổi là cháu trai của Vua Phillipe và đứng thứ 10 trong hàng thừa kế ngai vàng, hiện Hoàng tử Joachim đang được cách ly với biểu hiện triệu chứng nhẹ.

Hoàng tử Joachim
Hoàng tử Joachim

PAL hoạt động trở lại

Hãng hàng không quốc gia Philippines (PAL) vừa tuyên bố sẽ khôi phục một số các chuyến bay nội địa và quốc tế bắt đầu từ ngày 1/6 sau hơn 2 tháng tạm ngừng hoạt động do Covid-19, nhưng chủ yếu là đối với các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Manila.

Hãng hàng không quốc gia Philippines (PAL)
Hãng hàng không quốc gia Philippines (PAL)

Ý kiến của chính phủ Áo

Bộ trưởng Tài chính Áo Gernot Bluemel vừa cho biết nước này phản đối kế hoạch trị giá 750 tỷ Euro của liên minh châu Âu (EU) nhằm giúp các nền kinh tế hồi phục sau đại dịch Covid-19 và điều ông Bluemel muốn làm ngay bây giờ là đàm phán để thay đổi kế hoạch này.

Gernot Bluemel
Bộ trưởng Tài chính Áo Gernot Bluemel

Mỹ đòi Nga trả người

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng yêu cầu chính phủ Nga trả tự do cho một cựu lính thủy đánh bộ bị phía Nga cáo buộc là gián điệp, sau khi người đàn ông này phải mổ cấp cứu ở một bệnh viện tại thủ đô Moscow.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Giáo hoàng Francis lên tiếng

Giáo hoàng Francis vừa lên tiếng hối thúc chính trị gia các nước chuyển các quỹ dành cho vũ khí sang nghiên cứu để giúp đỡ ngăn chặn các đại dịch khác trong tương lai. Giáo hoàng Francis cũng kêu gọi các nhà khoa học quốc tế phát triển vaccine ngừa Covid-19 và cho rằng bất cứ nghiên cứu thành công nào cũng cần được chia sẻ công bằng trên toàn cầu.

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis

 

Linh Đan