[Quốc tế nổi bật] Ông Trump quyết không chịu thua

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho rằng ông muốn có một cuộc chuyển giao "thân thiện" nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Trump quyết không chịu thua

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho rằng ông muốn có một cuộc chuyển giao "thân thiện" nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới, song tuyên bố ông sẽ chỉ thua, nếu đối thủ Dân chủ của ông gian lận qua hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện. Ngoài ra ông Trump còn nhận định có thể cuộc bầu cử sẽ kết thúc mà không xác định được ngay lập tức người chiến thắng.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Lebanon từ chức

Cuộc khủng hoảng tại Lebanon vẫn chưa thể sớm được giải quyết khi mà Thủ tướng được chỉ định của nước này là ông Mustapha Adib đã quyết định tuyên bố từ chức sau khi có cuộc họp với Tổng thống Michel Aoun do không thể thành lập được chính phủ mới.

Mustapha Adib
Ông Mustapha Adib

Ông Putin đi thị sát

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thao trường Kapustin Yar tại tỉnh Astrakhan (LB Nga), theo dõi phần chính tập trận chỉ huy tham mưu chiến lược “Kavkaz-2020”. Cùng với Tổng thống V.Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và các tùy viên quốc phòng của 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam, cũng có mặt tại thao trường Kapustin Yar.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Covid-19 có thể khiến 2 triệu người tử vong

Ông Mike Ryan, Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO vừa lên tiếng cảnh báo số ca tử vong do Covid-19 trên toàn thế giới có thể tăng lên tới 2 triệu ca, trước khi vaccine được thử nghiệm thành công và sử dụng rộng rãi; và thậm chí có thể cao hơn nếu không có các hành động phối hợp phù hợp để kiềm chế đại dịch.

Mike Ryan
Ông Mike Ryan

Anh sẽ tài trợ thêm cho WHO

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng tuyên bố Vương quốc Anh sẽ phân bổ thêm 340 triệu bảng Anh (tương đương hơn 430 triệu USD) trong bốn năm tới. Nguồn quỹ này nhằm hỗ trợ kế hoạch cải tổ của WHO cũng như việc thực hiện một cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

EU không muốn đối đầu với Mỹ

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng tái khẳng định mối quan hệ thân cận của EU với Mỹ bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh trong việc an ngăn các nước phương Tây chọn phe trong cuộc cạnh tranh ngày càng căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel
Linh Đan