[Quốc tế nổi bật] Ông Trump quyết không nhận thua cuộc

Tổng thống Mỹ Donald Trump kiên quyết không nhận thất bại và đang lên kế hoạch cho các buổi vận động nhằm thu hút cử tri ủng hộ cuộc chiến pháp lý của ông.

Ông Trump quyết không nhận thua cuộc

Tổng thống Mỹ Donald Trump kiên quyết không nhận thất bại và đang lên kế hoạch cho các buổi vận động nhằm thu hút cử tri ủng hộ cuộc chiến pháp lý của ông dù nhiều hãng truyền thông ở Mỹ, bao gồm CNN, AP và Fox News, đã tuyên bố ông Joe Biden thắng cử.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Có nhiều điểm nghi ngờ trong bầu cử Mỹ

Luật sư Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang vừa lên tiếng cho rằng đã xác định được ít nhất 450.000 phiếu bầu ở các bang quan trọng mà chỉ đánh dấu cho duy nhất ông Biden mà không đánh dấu bất kì mục nào khác và phần mềm và phần cứng kiểm phiếu do Dominion Voting Systems sản xuất đã được sử dụng để "chuyển" phiếu bầu từ ông Trump sang ông Biden.

Sidney Powell
Luật sư Sidney Powell

Nước Nga chờ đợi kết quả cuối cùng

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Moscow cho rằng tốt hơn hết là nên chờ đợi trước khi có kết quả chính thức trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Ông Peskov khẳng định Tổng thống Putin đã nhiều lần nói rằng ông ấy sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với bất kỳ lựa chọn nào của người dân Mỹ.

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Bạo loạn tại nhà tù Philippines

Theo Cục Quản lý trại giam của Philiippines, một vụ bạo loạn xảy ra vào khoảng 8h39' (giờ địa phương) bên trong khu vực được đảm bảo an ninh tối đa của nhà tù quốc gia New Bilibid. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. Nhà tù New Bilibid, được thiết kế để giam giữ 6.435 tù nhân, nhưng hiện đang giam giữ tới 28.885 tù nhân và đang lâm vào tình trạng quá tải.

New Bilibid
Nhà tù New Bilibid

Twitter sẽ không ưu đãi ông Trump nữa

Ông Donald Trump sẽ ngừng hưởng các đặc quyền đặc biệt của Twitter nếu ông thua trong cuộc bầu cử Mỹ. Điều này có nghĩa là ông Trump sẽ được xếp vào loại "cựu lãnh đạo thế giới", theo đó, ông Trump sẽ không được hưởng sự chăm sóc, bảo vệ giống như tài khoản Twitter của ông hiện giờ.

Donald Trump
Twitter của ông Trump

Triều Tiên nên thận trọng trong thời điểm này

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young vừa lên tiếng kêu gọi Triều Tiên hành động “thận trọng, khôn ngoan và linh hoạt” đồng thời tránh những hành động khiêu khích trong thời gian chuyển giao quyền lực tại Mỹ để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Lee In-young
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young

Ông Putin thay đổi một loạt nhân sự cấp cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh tăng số Phó Thủ tướng nước này lên 10 người, trong đó có một người giữ chức vụ Phó Thủ tướng thứ nhất. Đồng thời, Tổng thống Putin cũng đã ký các sắc lệnh về việc bãi chức 3 bộ trưởng liên bang là Bộ trưởng Giao thông vận tải Yevgeny Dietrich, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Dmitry Kobylkin, Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở Vladimir Yakushev.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Linh Anh