[Quốc tế nổi bật] Ông Trump trở lại cuộc chiến

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng ông sẽ nối lại các cuộc vận động tranh cử ở 4 tiểu bang Oklahoma, Florida, Arizona và North Carolina.

Thái Lan dỡ bỏ tạm thời lệnh giới nghiêm

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa cho phép tạm thời dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm, hầu hết các dịch vụ sẽ quay lại hoạt động bình thường trừ các điểm giải trí. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/6, nhưng đây chỉ là quyết định tạm thời trong vòng 15 ngày. Nếu tình hình tiến triển tốt, lệnh giới nghiêm sẽ chính thức được dỡ bỏ.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Thủ tướng Syria mất chức

Tổng thống Syria Bashar Assad đã ra quyết định cách chức Thủ tướng nước này là ông Imad Khamis. Hiện chưa rõ lý do vì sao ông Imad Khamis mất chức Thủ tướng. Bộ trưởng Nguồn nước Hussein Arnous làm người thay thế ông Khamis.

Imad Khamis
Cựu Thủ tướng Syria Imad Khamis

Cảnh sát Pháp cũng biểu tình

Cảnh sát Pháp đã tổ chức cuộc biểu tình gần Điện Elysees ở thủ đô Paris nhằm phản đối những quy định về các biện pháp mà họ có thể sử dụng, cũng như các lệnh cấm mà chính phủ Pháp vừa mới ban hành để đối phó với những nguy cơ bùng phát căng thẳng trong dư luận liên quan đến các hành động mạnh tay của cảnh sát.

Cảnh sát Pháp biểu tình
Cảnh sát Pháp biểu tình

Seattle muốn thành khu tự trị

Thị trưởng thành phố Seattle Jenny Durkan vừa lên tiếng cho rằng những người biểu tình đòi thành lập khu tự trị tại Seattle là hành động yêu nước chứ không phải là khủng bố như lời cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Jenny Durkan
Thị trưởng thành phố Seattle Jenny Durkan

Lời tố cáo của ông Biden

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, vừa lên tiếng tố cáo ban lãnh đạo Facebook đã cho phép Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố rất nhiều thông tin bao gồm cả thông tin sai lệch, có chủ ý lên trang mạng xã hội này.

Joe Biden
Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden

Ông Trump trở lại cuộc chiến

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng ông sẽ nối lại các cuộc vận động tranh cử ở 4 tiểu bang Oklahoma, Florida, Arizona và North Carolina, bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Mỹ. Nhưng những người tham dự các cuộc vận động tranh cử sắp tới của ông Trump phải đồng ý không kiện nếu họ mắc Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nữ phi công lái F-35A

Nữ Đại úy Emily Thompson vừa đi vào lịch sử không quân Mỹ khi trở thành nữ phi công đầu tiên lái tiêm kích tàng hình F-35A mới nhất của Không quân Mỹ trong các nhiệm vụ bay chiến đấu.

Emily Thompson
Nữ phi công Emily Thompson
Linh Đan