[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn chưa phục

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định mình chắc chắn không bao giờ công nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Quốc hội Mỹ công nhận ông Biden là Tổng thống thứ 46 của Mỹ

Quốc hội Mỹ vừa xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 qua đó chính thức khép lại một kỳ bầu cử với những tranh cãi dai dẳng, đồng thời mở ra một chương mới trong lịch sử Mỹ. Như vậy, ông Joe Biden đã đủ điều kiện tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ vào ngày 20/1 tới đây.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Iran yêu cầu Mỹ bồi thường

Chủ tịch Hội đồng Chiến lược về Quan hệ Đối ngoại Iran Kamal Kharrazi vừa lên tiếng yêu cầu chính phủ Mỹ phải bồi thường 70 tỷ USD để bù đắp tổn thất doanh thu do cấm vận xuất khẩu dầu mỏ. Mỹ đã đình chỉ các biện pháp miễn trừ trừng phạt đối với việc mua dầu của Iran vào năm 2019.

Kamal Kharrazi
Chủ tịch Hội đồng Chiến lược về Quan hệ Đối ngoại Iran Kamal Kharrazi

Jordan muốn đối thoại với Iran

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi vừa lên tiếng tuyên bố muốn đối thoại với Iran nhằm chấm dứt căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, ông Ayman Safadi cũng cho rằng bất kỳ cuộc đối thoại nào về chương trình hạt nhân của Iran trong tương lai đều phải có đại diện của các quốc gia trong khu vực.

Ayman Safadi
Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi

NATO muốn cải thiện quan hệ với Bắc Mỹ

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa đưa ra lời nhận định rằng năm 2021 sẽ là một năm quan trọng đối với khối này trong việc cải thiện mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa châu Âu và Bắc Mỹ.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Ông Trump vẫn chưa phục

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định mình chắc chắn không bao giờ công nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua, nhưng ông sẽ chuyển giao có trật tự cho chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1 tới đây.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ivanka Trump "lỡ miệng"

Trên trang mạng xã hội Twitter của Ivanka Trump con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi đám đông xâm nhập tòa quốc hội Mỹ là "những người yêu nước", nhưng sau đó Ivanka đã nhanh chóng xóa bài viết này.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Roy Keane chê bai Bruno Fernandes

Sau khi Man Utd bị Manchester City loại khỏi Cup Liên Đoàn tại trận bán kết, cựu đội trưởng Man Utd Roy Keane đã lên tiếng cho rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha của MU là Bruno Fernandes muốn được ví như huyền thoại Eric Cantona thì phải biết tạo dấu ấn ở những trấn đấu quyết định.

Roy Keane và Fernandes
Roy Keane (Phải) và Bruno Fernandes
Thái Dương