[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn chưa "thua"

Khi được hỏi liệu ông Trump có tham dự lễ nhậm chức ngày 20/1 tới hay không, bà Kayleigh McEnany, thư ký báo chí Nhà Trắng nói: Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính mình.

Ông Biden cần được chuyển giao quyền lực

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly vừa lên tiếng cho rằng ông Joe Biden cần phải được tiếp nhận báo cáo tình báo ngay, và việc trì hoãn chuyển giao quyền lực giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Joe Biden đang đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

John Kelly
Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly

Ông Trump bị tố "bắt nạt người khác"

Thống đốc New York Andrew Cuomo vừa lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump "cố bắt nạt người khác", sau khi ông Trump dọa không cấp vaccine Covid-19 cho bang New York. New York hiện ghi nhận tổng số ca toàn bang có hơn 550.000, trong đó hơn 33.000 ca tử vong.

Andrew Cuomo
Thống đốc New York Andrew Cuomo

Ông Trump vẫn chưa "thua"

Khi được hỏi liệu ông Trump có tham dự lễ nhậm chức ngày 20/1 tới hay không, bà Kayleigh McEnany, thư ký báo chí Nhà Trắng nói: "Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính mình. Tất nhiên rồi". Tuyên bố trên đã đi ngược lại thực tế về chiến thắng ngày càng "chắc ăn" của ông Biden trên cả hai mặt trận phiếu phổ thông và phiếu đại cử tri.

Kayleigh McEnany
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany

Lời yêu cầu của ông Biden

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Donald Trump cần đưa ra các biện pháp cần thiết để ngăn chạn dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại Mỹ.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden

Bà Merkel được dân chúng ủng hộ cao

Các số liệu thăm dò gần đây cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel và liên minh cầm quyền đang ngày càng nhận được sự ủng hộ cao trong dân chúng về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Cụ thể, liên minh cầm quyền - gồm Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) – đã nhận được mức độ hài lòng của người dân cao kỷ lục 67%.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Cựu tổng thống Peru bị cấm xuất cảnh

Cơ quan bảo vệ pháp luật Peru vừa đưa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với cựu Tổng thống Martin Vizcarra trong thời gian 18 tháng, sau khi ông Vizcarra bị Quốc hội nước này thông qua việc phế truất với cáo buộc tham nhũng khi còn giữ chức Thống đốc tỉnh Moquegua, ở miền Nam nước này hồi năm 2014.

Martin Vizcarra
Ông Martin Vizcarra

Vợ chồng Ivanka chuyển trường cho con

Vợ chồng đại tiểu thư của ông Donald Trump là Ivanka Trump vừa phải chuyển trường học cho con sau khi vợ chồng cô bị giáo viên nhắc nhở vì vi phạm quy tắc ngăn ngừa Covid-19 quá nhiều lần. Ivanka và chồng không cách ly hai tuần sau sự kiện Barrett và sau phiên tranh luận, cũng như sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania cùng con trai Barron dương tính nCoV hồi đầu tháng 10.

Ivanka Trump
Gia đình nhở của Ivanka Trump
Linh Anh