[Quốc tế nổi bật] Tất cả người dân Mỹ sẽ được tiêm vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố sẽ thúc đẩy sản xuất vaccine Covid-19 và đủ cung cấp cho hơn 300 triệu dân Mỹ vào tháng 4 năm sau.

TikTok lại tiếp tục kiện ông Trump

TikTok và tập đoàn mẹ ByteDance Ltd. Vừa quyết định đâm đơn lên một toà án liên bang ở Washington trong đêm 18/9 (theo giờ địa phương) để phản đối sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là lần thứ 2 TikTok phản đối các hành động của ông Trump lên tòa án.

TikTok
TikTok lại tiếp tục kiện ông Trump

Ông Abe làm điều hiếm thấy

Ông Abe Shinzo vừa có chuyến thăm đền Yasukuni hôm 19/9, hành động mà cựu thủ tướng đã không thực hiện trong phần lớn thời gian nắm quyền. Đền Yasukuni là địa danh gây tranh cãi bởi thờ 14 tội phạm chiến tranh của Nhật.

Abe Shinzo
Ông Abe Shinzo

Mexico sẽ trả nợ Mỹ

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vừa lên tiếng cam kết sẽ trả nợ nước cho Mỹ theo thỏa thuận song phương ký năm 1944 về sử dụng nguồn nước từ các con sông biên giới chung Bravo và Colorado.

Andres Manuel Lopez Obrador
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador

Hội nghị Liên Triều sẽ được diễn ra

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng cho rằng thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều ký kết ở Bình Nhưỡng giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được thực hiện bất chấp những trở ngại ở trong và ngoài nước.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Canada không muốn hợp tác với Trung Quốc

Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne vừa lên tiếng tuyên bố không muốn tiếp tục đàm phán về thương mại tự do với Trung Quốc giữa lúc quan hệ hai nước có nhiều dấu hiệu rạn nứt.

Francois-Philippe Champagne
Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne

Tất cả người dân Mỹ sẽ được tiêm vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố sẽ thúc đẩy sản xuất vaccine Covid-19 và đủ cung cấp cho hơn 300 triệu dân Mỹ vào tháng 4 năm sau. Chính quyền Trump đã tiến hành Chiến dịch Thần tốc, đầu tư vào 7 loại vaccine Covid-19 tiềm năng, ba trong số này đang trong giai đoạn ba thử nghiệm để xác định tính an toàn và hiệu quả.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Barca chưa bao giờ liên hệ với Pochettino

HLV đang thất nghiệp Mauricio Pochettino vừa lên tiếng nói rằng ông chưa từng được Barca liên hệ, và sẵn sàng dẫn dắt Real Madrid khi được đề nghị. Pochettino từng được Real liên hệ hè 2018, sau khi Zinedine Zidane chia tay đội bóng. Khi đó, ông vẫn còn hợp đồng với Tottenham và không muốn ra đi.

HLV Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino
Linh Đan