[Quốc tế nổi bật] Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu ông Trump hành động

"Washington cần hành động nhiều hơn nữa để thực thi thỏa thuận ngừng bắn mà hai nước đã đạt được".

Cựu tổng thống Bolivia bị tẩy chay

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã lên máy bay của không quân Mexico để tới Mexico, nơi ông được chính quyền Mexico cấp quyền tị nạn chính trị. Theo lịch trình, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh tiếp nhiên liệu ở Peru nhưng lại phải hạ cánh ở Paraguay sau khi Peru, Chile và Brazil cấm bay qua không phận.

Evo Morales
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales bên Quốc kỳ Mexico

Một Volodymyr Zelenskiy quyết đoán

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa bất ngờ sa thải người đại diện tổng thống trong nội các là ông Andriy Gerus và bổ nhiệm người khác vào vị trí này. Hiện ông Gerus vẫn được giữ chức lãnh đạo của Uỷ ban năng lượng và tiện ích của Quốc hội.

Volodymyr Zelenskiy và ông Andriy Gerus
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và ông Andriy Gerus

EU phê phán Israel

Ngày 12/11, Liên minh châu Âu (EU) đã lên án cuộc tấn công sát hại một chỉ huy nhóm Hồi giáo Jihad trong cuộc tấn công vào ngôi nhà của người này tại dải Gaza của Israel. EU cũng lên tiếng kêu gọi Israel "giảm căng thẳng hoàn toàn và nhanh chóng".

Vụ tấn công của Israel
Vụ tấn công của Israel

Jimmy Carter nhập viện

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter 95 tuổi đã phải nhập viện ở Atlanta để phẫu thuật giảm áp suất não do bị xuất huyết não sau những cú ngã gần đây. Cựu Tổng thống Carter có nhiệm kỳ kéo dài từ năm 1977 đến năm 1981 và là Tổng thống Mỹ thứ 39, ông đang là cựu tổng thống cao tuổi nhất xứ cờ hoa.

Jimmy Carter
Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter

Vẫn chưa tin Mỹ diệt trùm IS

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa lên tiếng bày tỏ hoài nghi về cái chết của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi, ông Assad cho rằng tên này có thể đang trốn ở đâu đó, hoặc hắn đã phẫu thuật để thay đổi hình dạng.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Người sáng lập WikiLeaks đang yếu

Theo thông tin từ ông John Shipton cha của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, hiện nay tình trạng sức khỏe của Julian Assange đang trong tình trạng rất tồi tệ và cần được gặp bác sĩ. Ông Assange vẫn đang được y tế nhà tù chăm sóc, nhưng luật sư của ông Assange khẳng định, ông ấy cần phải có bác sĩ riêng do chính Julian Assange lựa chọn.

Julian Assange
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu ông Trump hành động

Ngày 12/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết sẽ yêu cầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Washington cần hành động nhiều hơn nữa để thực thi thỏa thuận ngừng bắn mà hai nước đã đạt được với việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngừng tấn công lực lượng dân quân người Kurd ở Đông Bắc Syria sát biên giới thổ Nhĩ Kỳ.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Linh Đan