[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Anh dương tính với SARS-CoV-2

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng thông báo, ông đã dương tính với xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Luật mới tại Singapore

Bắt đầu từ ngày 27/3, tất cả mọi người khi giao tiếp phải giữ khoảng cách trên 1 m nếu không muốn vào tù và bị phạt tiền. Các quy tắc trên được áp dụng đến ngày 30-4 cho các cá nhân và cả doanh nghiệp. Singapore có gần 700 người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đó có 2 người tử vong.

Singapore
Tại Singapore, khi giao tiếp phải trên 1m nếu không muốn đi tù

Trung Quốc đề xuất giúp Mỹ chống dịch

Trong cuộc điện đàm giữa chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Tập Cận Bình đã lên tiếng ngỏ ý được hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 đang phát triển không ngừng tại Mỹ. Hiện nay, Mỹ đang là ổ dịch lớn nhất thế giới khi đã có trên 83 nghìn người nhiễm bệnh.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Đức trở thành ổ dịch lớn tại châu Âu

Theo số liệu thống kê, trên toàn nước Đức đã có 45.000 người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đó có 270 ca tử vong. Người bệnh tập trung chủ yếu tại ba bang của Đức là Nordrhein-Westfalen với 10.948 ca nhiễm, 82 ca tử vong, Bayern (9.481 ca nhiễm, 55 ca tử vong), Baden-Württemberg (8.441 ca nhiễm và 76 ca tử vong).

Đức

Đức trở thành ổ dịch lớn tại châu Âu

Thủ tướng Anh dương tính với SARS-CoV-2

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng thông báo, ông đã dương tính với xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ông Johnson cho biết sẽ có biện pháp điều trị và cách ly theo đúng yêu cầu của y tế.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Hai người bất khả xâm phạm tại Barca

Theo như nhiều nguồn thông tin, CLB Barca có thể bán nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng với hai trường hợp là thủ quân Lionel Messi và thủ môn Ter Stergen thì không phải để bán. Tuy năm nay đã 33 tuổi nhưng Messi vẫn chứng tỏ phong độ hiệu quả còn thủ môn người Đức Ter Stergen 27 tuổi có phong độ rất ổn định.

thủ quân Lionel Messi và thủ môn Ter Stergen
Thủ quân Lionel Messi và thủ môn Ter Stergen

Thân vương Monaco đưa ra lý do

Thân vương Monaco Albert II vừa lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng ông đã lây SARS-CoV-2 cho Thái tử Anh Charles sau khi cùng dự một sự kiện ở London hồi đầu tháng. Thân vương Albert II cho rằng hai người ngồi cách nhau quá xa để có thể lây nhiễm.

Albert II
Thân vương Monaco Albert II

Brazil sẽ cho nhà thờ mở cửa trở lại

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa tuyên bố những nơi thờ phụng như các nhà thờ ở nước này là "dịch vụ thiết yếu", cần phải được miễn trừ trong lệnh phong toả do Covid-19. Hầu hết các nhà thờ ở Brazil đã ngừng hoạt động từ khi dịch bệnh bùng phát, thay vào đó là các buổi lễ trực tuyến.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro
Linh Đan