[Quốc tế nổi bật] Triều Tiên lớn tiếng đe dọa Mỹ

Chính quyền của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng đe dọa sẽ hủy diệt Mỹ trong trường hợp nối lại chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Lo ngại của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tỏ ra lo ngại về việc có thể tin tưởng vào các thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không, trước những cuộc biểu tình đang ngày càng căng thẳng ở Mỹ.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump sa thải cấp dưới

Tổng thống Donald Trump đã sa thải công tố viên liên bang Geoffrey Berman ở Manhattan, New York sau khi ông này từ chối từ chức. Cấp phó của ông Berman sẽ trở thành quyền công tố viên cho đến khi người thay thế được chỉ định.

Geoffrey Berman
Công tố viên liên bang Geoffrey Berman

Ấn Độ quyết không để mất đất

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa lên tiếng khẳng định chắc chắn rằng không một lãnh thổ nào của Ấn Độ được phép để mất. Ông Modi cũng cho phép quân đội Ấn Độ có thể tự do thực hiện các hành động cần thiết trước nước láng giềng Trung Quốc.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Quyết định của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng yêu cầu các quan chức nước này làm chậm lại quá trình xét nghiệm đại dịch Covid-19 tại Mỹ vì ông Trump cho rằng "đó là con dao hai lưỡi, khiến số ca nhiễm tăng vọt".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Czech lục đục với châu Âu

Thủ tướng Czech Andrej Babis vừa lên tiếng cáo buộc Nghị viện châu Âu (EP) đã có những hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Czech sau khi thúc đẩy các cơ chế ngăn chặn lạm dụng trợ cấp của EU.

Andrej Babis
Thủ tướng Czech Andrej Babis

Triều Tiên lớn tiếng đe dọa Mỹ

Chính quyền của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng đe dọa sẽ hủy diệt Mỹ trong trường hợp nối lại chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Quân đội Mỹ đang tiến hành nhiều cuộc tập trận khác nhau ở Hàn Quốc.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ba Lan bắt tay với Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak cho biết nước này đã chuẩn bị để binh lính Mỹ có thể tăng cường sự hiện diện trên lãnh thổ Ba Lan. Ba Lan và Mỹ đã ký một thỏa thuận quốc phòng, trong đó Ba Lan đồng ý cho phép khoảng 1.000 binh sĩ Mỹ đóng quân tại nước này.

Mariusz Błaszczak
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak

 

Thái Dương