[Quốc tế nổi bật] Tương lai "bất định" của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết ông vẫn chưa chắc chắn liệu mình có tham gia cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024 hay không.

Nhật Bản ký hợp đồng khủng với Mỹ

Nhật Bản và Mỹ vừa công bố thỏa thuận chi trả cho các lực lượng quân đội Mỹ với số tiền 201,7 tỷ yên (1,9 tỷ USD) trong thời gian 12 tháng. Khoản tiền này sẽ là chi phí cho 55.000 lính Mỹ hiện đang đóng quân tại Nhật Bản.

Lính Mỹ tại Nhật Bản
Lính Mỹ tại Nhật Bản

Bắt "cha đẻ" của Sugarbook

Cơ quan an ninh Malaysia vừa bắt giữ người đàn ông tên Darren Chan với vai trò sáng lập ứng dụng "tiền đổi tình" Sugarbook. Ứng dụng Sugarbook của Darren Chan là nền tảng để kết nối các "sugar daddy" với nhiều "sugar baby", nghĩa là những người đàn ông lớn tuổi và thường rất giàu có với các cô gái trẻ.

Darren Chan
Darren Chan

Thủ tướng Gruzia từ chức

Thủ tướng Gruzia Georgy Gakharia vừa tuyên bố từ chức, đồng thời ông Georgy Gakharia cũng tin tưởng bước đi này sẽ giúp giảm sự bất đồng giữa các lực lượng chính trị ở Gruzia. Ông Georgy Gakharia cũng cho rằng phân cực và đối đầu là nguy cơ lớn nhất đối với tương lai, sự phát triển kinh tế của nước này.

Georgy Gakharia
Thủ tướng Gruzia Georgy Gakharia

Lời khuyên từ Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng cho rằng Mỹ quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân Iran là cách thức duy nhất giải quyết cục diện căng thẳng hiện nay. Bà Hoa Xuân Oánh còn kêu gọi các bên kiềm chế, không có các hành động khiến tình hình trở nên phức tạp.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Boeing 737 MAX trở lại trời Âu

Ngày 17/2, hãng hàng không TUI AG của Bỉ đã trở thành hãng Hàng không đầu tiên thực hiện chuyến bay thương mại với dòng máy bay Boeing 737 MAX ở châu Âu sau khi loại máy bay này bị đình chỉ trong 22 tháng do 2 vụ tai nạn máy bay thảm khốc với các hãng Ethiopian Airlines và Lion Air.

Boeing 737 MAX
Boeing 737 MAX

Tương lai "bất định" của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết ông vẫn chưa chắc chắn liệu mình có tham gia cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024 hay không. Ông Trump gần như giữ im lặng với truyền thông kể từ sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ trở lại với WHO

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa đưa ra lời thông báo rằng Mỹ sẽ chuyển khoản 200 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào cuối tháng 2. Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã quyết định rút Mỹ ra khỏi WHO vào năm 2020.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Linh Đan