[Quốc tế nổi bật] Vạch mặt ông Trump

Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vào tháng 11/2020.

Nga gợi việc cho Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng cho biết, Nga sẽ hoan nghênh mọi nỗ lực của Mỹ trong việc sử dụng ảnh hưởng đối với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp cho cuộc xung đột Libya giảm nhiệt. Hiện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang đứng ở hai bên chiến tuyến và Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch củng cố quân sự tại Lybia.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Nhật Bản muốn mở cửa với một số nước

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa lên tiếng cho biết Nhật Bản đang đàm phán để áp dụng các ngoại lệ đối với người đến từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam trong lệnh cấm nhập cảnh áp đặt để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Burundi có Tổng thống mới

Ông Evariste Ndayishimiye 52 tuổi, là một tướng quân đội về hưu, đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống của Burundi. Ông Ndayishimiye cam kết dốc sức bảo vệ những lợi ích của quốc gia, đảm bảo sự thống nhất dân tộc cũng như đoàn kết dân tộc, hòa bình và công bằng xã hội.

Evariste Ndayishimiye
Ông Evariste Ndayishimiye

Vạch mặt ông Trump

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa tiết lộ một bí mật động trời cho rằng Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vào tháng 11/2020.

 John Bolton
Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Vợ chồng cựu bộ trưởng bị bắt

Cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản, ông Kawai Katsuyuki và vợ là bà Anri đã bị công tố viên bắt giữ vì tình nghi vi phạm luật bầu cử. Cả hai người đều là nghị sĩ và thuộc Đảng Dân chủ Tự do trước đây.

Kawai Katsuyuki
Ông Kawai Katsuyuki và vợ

Khủng hoẳng lớn nhất lịch sử châu Âu

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cho rằng hậu quả mà đại dịch Covid-19 để lại chính là nền kinh tế bị ảnh hưởng trầm trọng khiến nó trở khủng hoẳng lớn nhất lịch sử châu Âu. Vì vậy các nước châu Âu cần có những hành động dứt khoát và nhanh chóng loại trừ Covid-19.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Ông Bolton là kẻ thất bại

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng đánh giá rằng cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton là một kẻ thất bại và cho rằng cựu cố vấn an ninh quốc gia phạm luật khi định xuất bản hồi ký về Nhà Trắng.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

 

Linh Đan