[Quốc tế nổi bật] Youtube bắt đầu trừng phạt ông Trump

Nền tảng chia sẻ video Youtube vừa quyết định xóa nội dung mới tải lên trên kênh Donald J. Trump vì lý do kích động bạo lực và đưa ra cảnh cáo vì vi phạm chính sách của kênh.

Nhật Bản không cấp phép cho người nước ngoài nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ tạm dừng cấp phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích công việc đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa Nhật Bản sẽ không cấp phép nhập cảnh cho tất cả người nước ngoài nhằm khống chế dịch COVID-19 phát triển và ngăn chặn các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xâm nhập Nhật Bản.

Nhật Bản
Nhật Bản sẽ không cấp phép nhập cảnh cho tất cả người nước ngoài

Em gái ông Kim lên tiếng

Em gái Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Kim Yo-jong vừa lên tiếng chỉ trích quân đội Hàn Quốc vì theo dõi sát sao khả năng tổ chức một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng vào đêm Chủ nhật, nhằm chào mừng Đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động cầm quyền.

Kim Yo-jong
Bà Kim Yo-jong

Ông Pompeo bị khước từ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa quyết định hủy chuyến công du châu Âu vào phút chót sau khi Ngoại trưởng Luxembourg và các quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu từ chối gặp ông với lý do liên quan đến vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1 vừa qua khiến 5 người tử vong.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Youtube bắt đầu trừng phạt ông Trump

Nền tảng chia sẻ video Youtube vừa quyết định xóa nội dung mới tải lên trên kênh Donald J. Trump vì lý do kích động bạo lực và đưa ra cảnh cáo vì vi phạm chính sách của kênh. YouTube cũng cho biết thêm sẽ thực hiện thêm động thái tắt bình luận bên dưới video trên kênh của Tổng thống Trump.

Donald J. Trump
Kênh Youtube của Tổng thống Donald Trump

Hạ viện Mỹ muốn phế truất ông Trump

Hạ viện Mỹ vừa thông qua với 223 phiếu ủng hộ và 205 phiếu chống về việc hối thúc Phó Tổng thống Mike Pence kích hoạt Tu chính án 25 của Hiến pháp Mỹ để lập tức phế truất Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Thủ tướng Estonia từ chức

Thủ tướng Estonia Juri Ratas vừa đưa ra thông báo sẽ từ chức sau khi đảng Trung tâm Estonia của ông bị điều tra trong vụ bê bối tham nhũng liên quan đến dự án phát triển bất động sản ở thủ đô Tallinn. Đồng thời, Thủ tướng Ratas cũng đã bày tỏ hy vọng việc ông từ chức có thể giúp làm rõ cuộc điều tra và khẳng định ông không liên quan đến mọi cáo buộc.

Juri Ratas
Thủ tướng Estonia Juri Ratas

Barca từ chối mua Ronaldo vì Ronaldinho

Cựu chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta vừa lên tiếng cho rằng bản thân không hề hối tiếc khi từ chối mua Cristiano Ronaldo để dồn tiền mua Ronaldinho vào năm 2003. Laporta đã làm Chủ tịch Barca giai đoạn 2003-2010, giúp đội bóng đoạt bốn La Liga và hai Champions League.

Joan Laporta
Cựu chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta
Linh Anh