Rạng Đông triển khai nhiều biện pháp bảo vệ người lao động trước bệnh dịch nCoV

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch nCoV, Rạng Đông đã triển khai nghiêm ngặt nhiều biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động và khách hàng.

Với số lượng hơn 2.100 lao động cả hai cơ sở Thượng Đình và Bắc Ninh, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã sớm có những biện pháp quyết liệt để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và khách hàng đến giao dịch tại Công ty. 

Ngay sau khi CBCNV, người lao động từ nhiều tỉnh thành trở lại làm việc bình thường từ ngày mùng 6 Tết (30/01/2020), bám sát diễn biến dịch bệnh, ngày 31/01/2020, Công ty đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị sản xuất phối hợp phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) một cách quyết liệt, tuân thủ mọi quy trình theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo sức khỏe của người lao động và khách hàng đến giao dịch tại Công ty.

Cụ thể, Công ty thành lập tổ phản ứng nhanh gồm đội y tế và bảo vệ, đầu giờ sáng hàng ngày, đầu giờ mỗi ca sản xuất, tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả CBCNV, người lao động. Khách hàng đến làm việc tại Công ty cũng được đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí, yêu cầu khử trùng tay trước khi vào làm việc. 

Toàn bộ CBCNV, người lao động buộc phải đeo khẩu trang khi đến Công ty, các đơn vị bố trí đủ xà phòng sát khuẩn tại vị trí rửa tay, đồng thời bộ phận Y tế phun thuốc khử trùng tại các phòng, ban, phân xưởng vào 17h hàng ngày.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức tăng cường bếp ăn để phục vụ người lao động không ăn bên ngoài, đề phòng dịch bệnh.

Trường hợp phát hiện người có biểu hiện nghi ngờ, đơn vị có người bị bệnh lập tức báo với tổ phản ứng nhanh và đưa lên bộ phận y tế để cách ly. Tuy nhiên, hiện Công ty chưa có trường hợp nào ốm bệnh, hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

rạng đông phòng chống nCoV
Đo thân nhiệt cho toàn bộ CBCNV đầu giờ sáng hàng ngày

 

rạng đông
Tất cả CBCNV đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt khi làm việc

 

rạng đông phòng chống nCoV
Tất cả khách hàng trước khi vào Công ty đều được đo thân nhiệt

 

rạng đông phòng chống nCoV
Khách hàng được phát khẩu trang miễn phí

 

rạng đông phòng chống nCoV
Và được yêu cầu sát khuẩn khử trùng tay trước khi vào giao dịch tại Công ty

 

rạng đông phòng chống nCoV
Tại khu vực kho vận, người vận chuyển đều được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang

 

rạng đông
100% người lao động đeo khẩu trang khi làm việc

 

rạng đông
17h hàng ngày bộ phận Y tế tiến hành phun thuốc khử trùng các phòng ban, phân xưởng

 

rạng đông phòng chống nCoV
Hàng ngày, tất cả số liệu về sức khỏe người lao động đều được cập nhật, ghi chép đầy đủ nhằm bảo vệ sức khỏe của cả Công ty trước đại dịch nguy hiểm này

 

Hồ Nga/Ảnh: Rạng Đông