Rộ tin đồn General Motors sắp đóng cửa một nhà máy tại Canada

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu nhân viên của nhà máy này sẽ bị mất việc làm trong khuôn khổ của kế hoạch tái cơ cấu trên quy mô toàn cầu của GM.
General Motors
Nhà máy của GM tại Oshawa, Ontario (Canada). (Nguồn: gmauthority.com)

 

Trang mạng CBC News dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết General Motors - “đại gia” trong làng chế tạo ôtô Mỹ - sẽ đóng cửa một nhà máy tại Oshawa, Ontario (Canada).

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu nhân viên của nhà máy này sẽ bị mất việc làm trong khuôn khổ của kế hoạch tái cơ cấu trên quy mô toàn cầu của GM.

Unifor, tổ chức công đoàn đại diện cho nhân viên của nhà máy trên cho biết, họ chưa được thông báo về toàn bộ các chi tiết của kế hoạch trên, nhưng được biết rằng sau tháng 12/2019, nhà máy này sẽ không lắp ráp ôtô nữa. Nhà máy này hiện sử dụng 2.522 lao động, sản xuất các loại xe như Chevrolet Impala và Cadillac XTS.

Trong khi đó, hồi những năm 1980, nhà máy này tuyển dụng gần 23.000 nhân công. Năm 2009, GM đã nhận hàng tỷ USD các khoản cho vay và hỗ trợ từ chính phủ Canada và chính quyền tỉnh Ontario, khi hãng này nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Thị trưởng Oshawa, John Henry tỏ ý hy vọng đây chỉ là “tin đồn,” trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô là một phần quan trọng của tỉnh Ontario trong hơn 100 năm qua.

Lãnh đạo đảng Bảo thủ Andrew Scheer đã viết trên Twitter rằng thông tin này thật “khủng khiếp”./.