Sau Ford và Toyota, TC MOTOR tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất xe Hyundai

TC MOTOR sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 1/4 tới 15/4 tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời điểm TC MOTOR tạm dừng sản xuất cũng trùng với thời điểm "Cách ly toàn quốc" vừa được công bố theo yêu cầu của Thủ tướng Chính Phủ.

Trước đó, TC MOTOR đã yêu cầu nhân viên khối văn phòng làm việc từ xa luân phiên, góp phần giảm thiểu việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp phòng ngừa được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa.

Cũng theo đại diện hãng này, TC MOTOR đã có nhiều động thái nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, nguồn cung sản phẩm đến với khách hàng trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp. Tuy nhiên, một số linh kiện vẫn được nhập khẩu tại Hàn Quốc - nước chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nên không tránh khỏi bị ảnh hưởng.  

Nhà máy Hyundai của TC MOTOR tạm dừng sản xuất từ ngày 1 tới 15/4
Nhà máy Hyundai của TC MOTOR tạm dừng sản xuất từ ngày 1 tới 15/4

Như vậy, sau Toyota và Ford, TC MOTOR là hãng xe thứ 3 tại Việt Nam tạm dừng việc sản xuất, đóng cửa nhà máy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm các hãng sẽ mở cửa lại nhà máy dù có thời gian ấn định vì còn phụ thuộc vào tình hình khống chế dịch Covid-19.

Đại diện TC MOTOR cho biết: "Việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy của chúng tôi là một trong những biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng. Đồng thời, đây cũng thể hiện hành động phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế tại các địa phương, theo dõi sát sao theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường".

Sơn Phạm