Siemens hợp tác với Hội Điện Quang tổ chức hội thảo khoa học phát hiện ung thư vú sớm

Với mục đích chia sẻ và thảo luận về các công nghệ và ứng dụng mới nhất trong tầm soát ung thư vú, ngày 26/9/2012 vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Siemens Việt Nam đã phối hợp với Hội Điện quang và Y


Tại hội thảo, các khách mời thỉnh giảng đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm ứng dụng các công nghệ và ứng dụng mới trong tầm soát ung thư vú hiện nay. Các bài báo cáo khoa học đặc biệt có giá trị trong việc xác định vai trò của kỹ thuật tạo ảnh thể tích vú tự động (ABVS), chụp nhũ ảnh kỹ thuật số và cắt lớp 3D trong việc phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm một cách chính xác.

Đánh giá cao sáng kiến của Siemens trong việc tổ chức buổi Hội thảo, GS. Hoàng Đức Kiệt, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam cho biết: “Ung thư vú hiện nay là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam nhưng chưa được các bác sỹ quan tâm đúng mức. Ông Kiệt hy vọng qua Hội thảo này, các bác sỹ sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc phát hiện ung thư vú sớm cũng như được cập nhật với các công nghệ tầm soát ung thư vú mới nhất trên thế giới hiện nay để có thể mang lại các phương pháp điều trị thành công, cứu sống thêm được nhiều người bệnh.”

Hiện nay, ung thư vú được biết đến như một căn bệnh ung thư phổ biến ảnh hưởng đến phụ nữ trên toàn thế giới cũng như phụ nữ tại Việt Nam. Những thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh là những nơi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú cao nhất. Theo Hội Ung thư Tp Hồ Chí Minh, cứ 100,000 phụ nữ tại Hà Nội thì có 30 người bị mắc ung thư vú trong đó tại Tp Hồ Chí Minh tỉ lệ này là 20.

Hội thảo đã tạo ra thông điệp về cơ hội sống của các bệnh nhân mắc căn bệnh này giờ đây cao hơn nhiều so với trước đây. Và việc càng phát hiện sớm sự thay đổi của các tế bào đầu tiên sẽ giúp cho việc điều trị một cách có hệ thống hơn, hiệu quả hơn và nhờ đó cơ hội sống cũng sẽ càng cao hơn. Tại Hội thảo các bác sỹ chuyên khoa khuyên các chị em nên tự kiểm tra vú định kỳ. Thêm vào đó, các phương pháp chẩn đoán như chụp X- quang nhũ ảnh, siêu âm và/hoặc cộng hưởng từ (MRI) là rất quan trọng vì ung thư vú thường không có các biểu hiện lâm sàng ở giai đoạn đầu.