Siêu thị Hoa Ba: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân Điện Biên

Từ nhiều năm nay, Doanh nghiệp Tư nhân Hoa Ba đã trở thành địa điểm kinh doanh các mặt hàng thương mại có uy tín, thương hiệu tại Tp. Điện Biên Phủ.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của người dân Tp.Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung, Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba đã tiên phong, đi đầu trong việc mở siêu thị kinh doanh, tạo cơ hội cho người dân lựa chọn, mua sắm hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Được thành lập từ năm 2004 với số vốn 900 triệu đồng và có 5 lao động, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển đến nay Doanh nghiệp đã nâng tổng số vốn kinh doanh lên 20 tỷ đồng và có 110 công nhân lao động.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Chí Ba, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Hoa Ba cho biết, trước năm 2006, Doanh nghiệp chỉ có một cửa hàng nhỏ tại gia đình. Trong quá trình kinh doanh, nhận thấy nhu cầu tiêu dùng của người dân Tp. Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung ngày càng lớn, nhất là khối cơ quan, đơn vị Nhà nước thường xuyên đặt mua văn phòng phẩm với đơn vị, ông Nguyễn Chí Ba đã quyết định mở siêu thị kinh doanh lớn tại phường Nam Thanh, Tp.Điện Biên Phủ trên khuôn viên rộng 2.000m2, trong đó 1.400m2 sàn trưng bày, giới thiệu, bán hàng hóa.

Siêu thị Hoa Ba cầu nối nhà tiêu dùng đến nhà sản xuất
Địa điểm kinh doanh của Siêu thị Hoa Ba

Hiện nay, Siêu thị Hoa Ba đang bày bán và giới thiệu hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa, đó đều là những sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả từ bình dân đến cao cấp, phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Việc Doanh nghiệp Tư nhân Hoa Ba “đi tắt đón đầu” trong lĩnh vực mở siêu thị kinh doanh đã tạo thêm cơ hội cho nhân dân lựa chọn, mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để có được kết quả sản xuất kinh doanh trên, trong những năm qua Hoa Ba luôn chủ động đổi mới trong công tác quản lý, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính. “Việc đổi mới hoạt động quản lý tài chính cũng là nhiệm vụ rất quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của Doanh nghiệp”, ông Nguyễn Chí Ba nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong quá trình kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, ông Nguyễn Chí Ba thường xuyên tham gia các cuộc hội thảo, hội chợ để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. “Chính những lần công tác dưới Hà Nội, dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại các tỉnh miền xuôi, khu vực miền núi Tây Bắc, gặp gỡ các hiệp hội siêu thị trên mọi miền Tổ quốc đã giúp doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn, vốn hiểu biết, tiếp xúc với nhiều đối tác, ký kết thêm nhiều hợp đồng phân phối hàng theo hướng đôi bên cùng có lợi”, ông Ba chia sẻ.

Siêu thị Hoa Ba đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân Điện Biên

Siêu thị Hoa Ba đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân Điện Biên

Bên cạnh những thuận lợi Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba còn phải đối mặt với nhiều khó khăn , thách thức. Đó là do nền kinh tế thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, áp lực cạnh tranh từ các đối thủ cùng ngành nghề và từ những đối thủ mới gia nhập thị trường có thế mạnh về vốn, công nghệ ngày càng gay gắt. Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên là tỉnh miền núi, có nhiều đồng bào thiểu số, trình độ dân trí chưa cao, đời sống kinh tế của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn... do vậy, việc kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn.

Dù còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng với sự tận tâm và phương châm kinh doanh “đặt uy tín và chất lượng hàng hóa lên hàng đầu”, thương hiệu siêu thị Hoa Ba ngày càng tạo được ấn tượng tốt đối với người dân trên địa bàn tỉnh, với những hàng hóa chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá thành ổn định.

Không những vậy, sự ra đời của Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba cũng góp phần không nhỏ trong việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là việc đưa hàng Việt Nam đến vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đàm Trung