Sir Alex Ferguson từng muốn đưa Dele Alli về Old Trafford

Mauricio Pochettino nhà cầm quân của Chelsea tiết lộ, Sir Alex Ferguson từng muốn Manchester United đưa Dele Alli về Old Trafford với giá 100 triệu bảng Anh, sau khi chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của tiền vệ này tại Spurs.

Mauricio Pochettino từng dẫn dắt Tottenham Hotspur Spurs từ năm 2014 đến 2019. Ngoài việc đưa Spurs trở lại top 4 Premier League và một trận chung kết Champions League, Mauricio Pochettino còn được khen ngợi vì khả năng thu hút những tài năng mới cho CLB.

Dele Alli là một điển hình. Từ một tiền vệ vô danh trước khi đầu quân cho Tottenham, Dele Alli trở thành một trong những cầu thủ kiến thiết lối chơi hàng đầu tại Premier League.

Dele Alli, hiện đang khoác áo Everton, vừa chia sẻ về những vấn đề thời thơ ấu gây sốc mà anh đã phải vật lộn trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây, sau khi sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình bế tắc.

Dele Alli
Mauricio Pochettino (trái) tiết lộ Manchester United từng quan tâm đến Dele Alli (phải)

Pochettino vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với học trò cũ và giải thích phong độ chói sáng của Dele Alli ở Tottenham từng khiến Ferguson đưa ra mức giá 100 triệu bảng:

“Khi đến Spurs từ Milton Keynes, anh ấy chỉ là một đứa trẻ. Chúng tôi đã xây dựng một mối quan hệ và sau đó Dele Alli thăng tiến vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất ở Premier League”.

'Tôi luôn nhớ Sir Alex Ferguson đã từng nói với tôi: “Tôi sẽ ký hợp đồng với Dele Alli với giá 100 triệu bảng, sau khi chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Dele Alli tại Spurs.”.

Khởi đầu tuyệt vời của Dele Alli trong sự nghiệp ở Premier League đã giúp anh trở thành cầu thủ thường xuyên có mặt ở đội một Tottenham. Với màn trình diễn đỉnh cao trong mùa giải 2015-2016, Dele Alli được vinh danh là giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh).

Sau đó, anh được gọi vào đội tuyển Anh dự World Cup 2018, nơi Tam Sư lọt vào bán kết trước khi bị loại và sự nghiệp của Dele Alli bắt đầu đi xuống.

Việc chuyển đến gã khổng lồ Ligue 1, Paris Saint-Germain trước đó cũng đã được đưa ra sau khi Pochettino tiếp quản đội bóng Pháp, nhưng cuối cùng không thành hiện thực.

Dele Alli rời Spurs theo hợp đồng dài hạn vào tháng 1 năm ngoái trước khi được cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas mượn và cuối cùng trở lại Everton vào đầu mùa hè vừa qua.

 

Hưng Nguyên