Hội chợ Triển lãm: ILDEX Việt Nam 2012, cơ hội cho ngành chăn nuôi

Tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và PTNT, Công ty Tổ chức triển lãm N.C.C. (NEO), Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triể



Ông Jobe Smithtun, Quản lý Dự án cao cấp, Công ty NEO cho biết: “ILDEX Việt Nam 2010 vừa qua là triển lãm thương mại về ngành chăn nuôi lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Số lượng các doanh nghiệp tham gia triển lãm ILDEX Việt Nam 2010 đã đạt mức kỉ lục với hơn 220 công ty từ 26 quốc gia. Sự quan tâm mang tính chất toàn cầu đó đã chứng minh định hướng đúng đắn của triển lãm “Mang tinh hoa thế giới đáp ứng nhu cầu địa phương” đã thành công. Điều này cho thấy một triển vọng tươi sáng của ngành chăn nuôi, sản xuất bơ sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản của Việt Nam.”

Các chuyên gia dự đoán rằng nhu cầu về các sản phẩm chăn nuôi và thủy sản sẽ tiếp tục tăng trong cả thị trường nội địa và quốc tế, Triển lãm ILDEX Việt Nam 2012 với điểm nhấn đặc biệt là nuôi trồng thủy sản - dựa vào thế mạnh về nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong Ngành sản xuất thủy sản với một tương lai đầy hứa hẹn. Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất lớn thứ 3 trong nuôi trồng thủy sản và là 1 trong 10 đất nước xuất khẩu hải sản hàng đầu. Tuy nhiên, tương lai phát triển và tăng trưởng ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam phụ thuộc nhiều vào mức độ phát triển bền vững của quốc gia với những nguyên tắc về an toàn thực phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Trong năm 2010, giá trị kim ngạch xuất khẩu hải sản đã đạt mức 4.94 tỷ, tăng 16.3% so với cùng kỳ năm 2009. Dự kiến trong năm 2011, theo kế hoạch đã đề ra, ngành thủy sản sẽ phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng chung là 7% so với năm 2010. Tổng sản lượng cá đạt 5,3 triệu tấn, trong đó bao gồm 2,3 triệu tấn đánh bắt.

ILDEX Việt Nam 2012 sẽ diễn ra vào ngày 22-24/3/2012 tại Trung tâm triển lãm TP. Hồ Chí Minh.