Sư tử hoang dã tận hưởng thế giới không có con người khi đại dịch Covid-19 bùng phát

Các bức ảnh mới nhất cho thấy đàn sư tử hoang dã tại Nam Phi đang thích nghi tốt với cuộc sống không có con người khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều người phải ở trong nhà và hạn chế di chuyển.
Sư tử nằm ngủ
 Đàn sư tử nằm ngủ trên đường nhựa tại một khu vực vốn đông khách tham quan (Ảnh: Richard Sowry)

Cho dù đó là dê ở xứ Wales hay lợn rừng ở Italy, động vật trên khắp thế giới dường như đang thích nghi tốt với cuộc sống mà không có con người trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới. Các bức ảnh mới nhất do nhiếp ảnh gia kiêm kiểm lâm công viên Richard Sowry tại Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi cho thấy ngay cả những con sư tử cũng đang tận hưởng sự yên bình khi vắng bóng con người.

Nhiếp ảnh gia Richard Sowry cho biết “Đàn sư tử này thường trú ngụ tại khu vực Kempiana Contractual Park, khu vực mà du khách đến tham quan công viên Kruger không quan sát được. Nhưng chiều nay, đàn sư tử này đã nằm ngay trên con đường nhựa ngay bên ngoài khu Orpen Rest Camp”.

Đàn sư tử ngủ trên đường nhựa
 Đàn sư tử thông thường trú ngụ tại nơi ít có người nhưng nay đã chuyển đến ngủ ngay trên con đường nhựa vốn đông du khách qua lại (Ảnh: Richard Sowry)

 

Sư tử nằm ngủ trên đường
 Sự yên bình khi vắng khách du lịch cho phép nhiếp ảnh gia Richard Sowry đến gần đàn sư tử để chụp ảnh (Ảnh: Richard Sowry)

 

Phát ngôn viên của công viên Kruger  ông Issac Phaahla cho biết “Nếu vào ngày bình thường, khu vực này sẽ rất đông du khách nhưng công viên đã đóng cửa kể từ ngày 25/3 khi Nam Phi phong toả toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của đại bệnh Covid-19”. Theo ông Issac Phaahla cho biết việc đóng cửa công viên đã khiến động vật sinh sống tại đây thay đổi hành vi rất nhiều.

Chúng đã di chuyển đến những khu vực mà thông thường không bao giờ đến do có đông du khách. Công viên quốc gia Kruger là một khu vực rất hoang dã rộng và thiên nhiên hoang dã vẫn tiếp tục phát triển khi con người biến mất”, ông Issac Phaahla cho biết.

Sư tử ngủ tại công viên Nam Phi
 Ảnh chụp màn hình bài đăng về đàn sư tử ngủ trên đường nhựa trên mạng xã hội Twitter của Công viên quốc gia Kruger. Bài đăng đã nhanh chóng được chia sẻ trên toàn cầu.

Theo Tổ chức các công viên quốc gia Nam Phi (SANParks), mặc dù du khách không được đến tham qua các công viên quốc gia nhưng việc vận chuyển thực phẩm, tiếp tế nhiên liệu, các dịch vụ an ninh và cấp cứu cũng như các biện pháp bảo vệ động vật hoang dã vẫn được triển khai tại các công viên của quốc gia này.

Theo kế hoạch ban đầu, Nam Phi tiến hành phong toả toàn quốc trong vòng 21 ngày nhưng đến ngày 8/4, nước này quyết định kéo dài các biện pháp phong toả ít nhất đến cuối tháng 4/2020.

 

Quang Đặng (Theo CNN)