Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với phong trào Đền ơn đáp nghĩa

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần từng bước nâng cao đời sống

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ. Thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ trong đơn vị; Hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập và đời sống cho bản thân thương binh, thân nhân của thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ ASXH Tập đoàn tặng quà cho 11 đồng chí thương binh và 94 thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác mỗi suất quà 500.000đ. Đồng thời, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng đã chuyển thư thăm hỏi của Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và quà của Công đoàn Công Thương Việt Nam đến 11 đồng chí thương binh và 94 thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác trong Tập đoàn mỗi suất quà là 500.000đ.

Đặc biệt, ngày 25/7/2017, đoàn Công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam do ông Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà 03 Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng là: Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Tại 3 trung tâm, Phó Tổng giám đốc Bùi Thế Chuyên đã thay mặt Lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong Tập đoàn thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe đối với các thương, bệnh binh. Đoàn đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi, động viên một số đồng chí thương binh nặng, có thương binh đã mất tới 91% sức khỏe. Tại nơi đến thăm, đoàn cán bộ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, ghi nhận những đóng góp của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Tại mỗi trung tâm, đoàn đã tặng 20.000.000đ tiền mặt và 01 suất quà trị giá 5.000.000đ.

Hưởng ứng phong trào do Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát động, nhiều đơn vị trong Tập đoàn cũng đã tổ chức các đợt thăm hỏi các đồng chí Thương binh và thân nhân liệt sĩ đang công tác. Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng do đơn vị nhận phụng dưỡng. Hiện nay các đơn vị trong toàn Tập đoàn đang nhận nuôi, phụng dưỡng 45 mẹ với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/mẹ/tháng. Tổng số tiền mà Tập đoàn Hóa chất Việt nam cùng các đơn vị trong Tập đoàn đã thăm hỏi trong dịp 27/7/2017 là trên 900 triệu đồng. Tiêu biểu trong phong trào là Công ty Apatit Việt Nam, Supe Lâm Thao, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Phân lân Văn Điển, Cao su Đà Nẵng, Cao su Miền Nam, Phân bón Bình Điền, Phân bón Miền Nam...

Một số hình ảnh Đoàn công tác đi thăm tặng quà các Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng: