Tập đoàn LEGO hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây xanh

Tập đoàn LEGO hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây tại khu vực nhà máy sau khi triển khai hoạt động này từ tháng 9/2022.

Ngày 15/9/2023, Tập đoàn LEGO đã tổ chức Lễ kỷ niệm hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây tại nhà máy LEGO® mới tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Công tác trồng cây xanh này thuộc khuôn khổ chuỗi các hoạt động hướng về cộng đồng của LEGO Manufacturing Việt Nam, góp phần quan trọng trong hoạt động bảo vệ môi trường. Hoạt động cộng đồng của Tập đoàn LEGO dự kiến hỗ trợ gần 5.000 trẻ em địa phương. Cùng thời điểm này, LEGO cũng đang xúc tiến công tác tuyển dụng, và đạt 100 nhân sự vào cuối năm 2023.

Tập đoàn LEGO
Tập đoàn LEGO đã tổ chức Lễ kỷ niệm hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây tại nhà máy LEGO® mới tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Ông Preben Elnef, Tổng Giám đốc LEGO Manufacturing Vietnam và Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO, cho biết: "Đây là dịp để chúng ta ghi nhận những tác động tích cực về môi trường và cộng đồng mà Tập đoàn LEGO đã đạt được tại Việt Nam, cũng như ghi nhận những bước tiến đáng kể của tập đoàn trong việc xây dựng nhà máy hiện đại và bền vững. 

Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành từ các cơ quan, ban ngành và nhiều đối tác của chúng tôi trong giai đoạn nhà máy được xây dựng, nhờ đó, chúng tôi có thể bắt đầu đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2024, mang sản phẩm của chúng tôi đến với nhiều trẻ em hơn, để trẻ học tập thông qua vui chơi, qua đó tạo ra sự phát triển bền vững lâu dài trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương".

Vai trò quan trọng của dự án trong hoạt động bảo vệ môi trường 

Tập đoàn LEGO đề ra mục tiêu giảm thiểu các tác động đến môi trường. Để đạt được điều đó, tập đoàn đã hoàn thành việc trồng 50.000 cây tại khu vực nhà máy sau khi triển khai hoạt động này từ tháng 9/2022.

Với số lượng cây mới được trồng gấp hai lần số cây đã bị di dời để xây dựng nhà máy, dự án đã trồng bảy loại cây khác nhau có nguồn gốc từ Việt Nam, để sự đa dạng sinh học được phát triển thuận lợi trong dài hạn. Dự án trồng cây này được hỗ trợ bởi Công ty Liên doanh Trách nhiệm Hữu hạn Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Tập đoàn LEGO
Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái

Nhà máy LEGO tại Việt Nam được thiết kế để trở thành nhà máy bền vững nhất của tập đoàn từ trước đến nay, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn bao gồm giảm 37% lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2032.

Nhà máy lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái và một trang trại điện mặt trời sẽ được xây dựng trên  khu đất lân cận. Năng lượng từ hai nguồn này sẽ đáp ứng tổng nhu cầu năng lượng hàng năm nhà máy. Nhà máy sẽ sử dụng những thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng tiên tiến nhất, đồng thời các tòa nhà và quy trình sản xuất được thiết kế để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.

Các sáng kiến vì cộng đồng sẽ mang lại lợi ích cho 5.000 trẻ em địa phương

Vào tháng 8 năm 2023, LEGO Manufacturing Vietnam đã khởi xướng chương trình Build the Change (BtC) với sự hợp tác cùng Trung tâm LIFE tại Huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Chương trình khuyến khích tính sáng tạo của trẻ em, sử dụng gạch LEGO cùng nhiều vật liệu khác để giải quyết những thách thức trong cuộc sống.

Tập đoàn cũng đang thử nghiệm sử dụng các xe tải và xe máy chuyên chở những trang thiết bị cần thiết để tổ chức các buổi học cho trẻ tại nhiều địa điểm xa xôi và hẻo lánh hơn. Đến quý 1 năm 2024, chương trình sẽ tổ chức 60 buổi hội thảo, mang lại lợi ích đến cho hơn 2.000 trẻ em.

Tập đoàn LEGO
Tổng Giám đốc LEGO Manufacturing Vietnam và Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO, cho biết: "Đây là dịp để chúng ta ghi nhận những tác động tích cực về môi trường và cộng đồng mà Tập đoàn LEGO đã đạt được tại Việt Nam, cũng như ghi nhận những bước tiến đáng kể của tập đoàn trong việc xây dựng nhà máy hiện đại và bền vững

Tập đoàn LEGO cũng đang hỗ trợ dự án thử nghiệm của OneSky nhằm phát triển dịch vụ chăm sóc trẻ em, hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp thông qua mô hình giảng dạy chung giữa chính phủ Việt Nam và OneSky, dự kiến hỗ trợ hơn 2.600 trẻ em ở Bình Dương trong năm đầu tiên. Các nguồn tài trợ của tập đoàn chủ yếu sẽ được sử dụng để hỗ trợ công tác nâng cao năng lực của các giáo viên và giảng viên, cũng như thành lập một trung tâm thử nghiệm tại Bình Dương.

Ông Preben Elnef cho biết: "Còn vài tháng nữa, những viên gạch đầu tiên của LEGO® mới chính thức "xuất xưởng" tại Việt Nam, nhưng những hoạt động cộng đồng kết hợp với địa phương đã được triển khai ngay từ khi nhà máy khởi công vào tháng 11/2022 và vẫn được tiếp tục cho đến ngày hôm nay".

Đặt mục tiêu 100 nhân sự vào cuối năm 2023 và khoảng 500 nhân sự vào cuối năm 2024

Tập đoàn LEGO cam kết xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng tại địa phương và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội thông qua việc tạo ra các cơ hội việc làm với trình độ chuyên môn cao cho người Việt.

Tập đoàn đang tiến đến mục tiêu 100 nhân sự trong năm 2023, và đến cuối năm 2024 là 500 nhân sự mới chịu trách nhiệm vận hành máy móc công nghệ hiện đại cho nhiều quy trình như ép khuôn, xử lý, đóng gói khi nhà máy đi vào hoạt động.

Trong quý 1/2024, đội ngũ nhân viên sẽ được đào tạo, tập huấn trực tiếp tại nhà máy với các chương trình đào tạo và cơ hội trao đổi kiến thức từ hệ thống nhà máy của tập đoàn trên toàn cầu.

Tập đoàn LEGO
Tập đoàn LEGO dự kiến đi vào sản  xuất vào cuối năm 2024

Hiện tại, có hơn 2.000 công nhân xây dựng đang làm việc trực tiếp tại nhà máy, và con số này sẽ còn tăng gấp đôi vào cuối năm 2023. Trong tổng cộng hơn 1,5 triệu giờ làm việc tính đến hiện tại, LEGO không ghi nhận sự cố an toàn nào ảnh hưởng thời gian làm việc, đảm bảo rằng Tập đoàn LEGO và các cơ sở hạ tầng thuộc tập đoàn là nơi làm việc an toàn cho tất cả mọi người.

Nhà máy đã đạt tiến độ tốt kể từ Lễ động thổ vào tháng 11 năm 2022. Tập đoàn đã xây dựng trung tâm năng lượng, trạm biến áp 110kV, tòa nhà sản xuất, ép khuôn, đóng gói, và kho hàng tự động trên nền đất rộng 44 hecta.

Vào tháng 12/2021, tập đoàn LEGO công bố kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá 1 tỷ USD tại Việt Nam. Tính đến nay, đây không chỉ là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ một công ty Đan Mạch vào Việt Nam, mà còn là một phần của chiến lược mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng của tập đoàn LEGO, đặt nhà máy sản xuất trong khu vực tiềm năng, hỗ trợ sự tăng trưởng lâu dài. Điều này sẽ giúp đáp ứng các nhu cầu khu vực, rút ngắn chuỗi cung ứng và giảm bớt tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh.

Nguyên Vỵ