Tết cổ truyền Bunpimay ấm áp cho lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Điện lực

Chiều ngày 12/4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa Nhà trường và lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Nguyễn Lê Cường chúc mừng LHS Lào tại chương trình
TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chúc mừng lưu học sinh Lào tại buổi gặp mặt nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã gửi đến các lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại Nhà trường lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc các em và gia đình có một cái Tết cổ truyền BunPiMay ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc.

Đồng thời mong rằng các lưu học sinh Lào sẽ tiếp tục chủ động học tập, phấn đấu, rèn luyện tốt để sau khi tốt nghiệp về nước góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển.

Trường Đại học Điện lực luôn đồng hành cùng lưu học sinh Lào trong mọi hoạt động học tập, rèn luyện; hỗ trợ vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Chính phủ giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà trường đã tặng quà tết cho LHS Lào
Nhân dịp này, lãnh đạo Trường Đại học Điện lực đã tặng quà tết cho lưu học sinh Lào.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho lưu học sinh Lào, em PEPSI CHOOMMANI gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô Trường Đại học Điện lực đã luôn quan tâm, thường xuyên động viên, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh Lào học tập, sinh hoạt.

Lưu học sinh Lào PEPSI CHOOMMANI gửi lời cảm ơn tới thầy cô Trường Đại học Điện lực.
Lưu học sinh Lào PEPSI CHOOMMANI gửi lời cảm ơn tới thầy cô Trường Đại học Điện lực.

“…chúng em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn để ngày càng xứng đáng hơn với sự tin yêu của các thầy cô và sẽ không ngừng phấn đấu để góp phần xây đắp thêm tình hữu nghị Việt - Lào lên một tầm cao mới”, PEPSI CHOOMMANI bày tỏ.

Tết Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào, đây là dịp để nhân dân Lào đón chào năm mới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng xanh tươi, mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc. Trong dịp Tết Bunpimay, nhân dân Lào có nhiều hoạt động mang tính cộng đồng được tổ chức trong chùa hoặc tại nhà như tắm tượng phật, lễ buộc chỉ cổ tay, lễ phóng sinh, lễ chúc phúc cha mẹ, ông bà…

Trong thời gian qua, sự thành công của thế hệ lưu học sinh Lào đã từng được đào tạo tại Trường Đại học Điện lực trở về công tác tại các cơ quan, đơn vị ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và nắm giữ các vị trí việc làm chủ chốt là một trong những minh chứng cho chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Với năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên, bề dày kinh nghiệm và truyền thống hợp tác của Nhà trường, sau khi được học tập và đào tạo tại Trường Đại học Điện lực, các học viên, sinh viên Lào sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Chính điều đó, mà những năm gần đây, Trường Đại học Điện lực đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên Lào đặc biệt là diện tự túc kinh phí.

Lan phương