Tháng khuyến mại Hà Nội: Không uổng công đợi chờ

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội do UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương Hà Nội triển khai thực hiện đến nay đã được 8 năm. với kinh nghiệm tổ chức ngày càng dầy dạn, Tháng khuyến mại Hà Nội

Từ sức lan tỏa của một cuộc vận động

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” trên quy mô toàn quốc của Bộ Công Thương, nhằm đẩy mạnh triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất, tăng cường xuất khẩu, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của TP. Hà Nội năm 2016, đã 8 năm nay, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tổ chức “Tháng khuyến mại Hà Nội 2016”.

Chương trình Tháng khuyến mại được thực hiện từ tháng 10 đến hết tháng 11/2016, với chuỗi các sự kiện gồm: Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” tại công viên Thống nhất, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại; Ngày hội tín dụng; Hội chợ Vàng khuyến mại tại Sân vận động Quần ngựa.

Để các doanh nghiệp tham gia nhiệt tình, Sở Công Thương đã chỉ đạo Công ty cổ phần Những Trang Vàng Việt Nam chủ động vận động các doanh nghiệp tài trợ và tham gia Tháng khuyến mại. Nhờ vậy, Tháng khuyến mại đã nhận được sự tài trợ và hỗ trợ kinh phí của các đơn vị gồm: 2 nhà tài trợ Kim Cương là Công ty CP Hóa dầu quân đội MIPEC, Công ty CP Pico - sở hữu hệ thống siêu thị điện máy Pico; 01 nhà tài trợ Bạc công ty TNHH thương mại VHC - sở hữu chuỗi siêu thị điện máy HC; 04 đơn vị hỗ trợ kinh phí là là Công ty Vinaphone, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Bia Hà Nội và Công ty CP Mediamart. Tháng khuyến mại năm 2016 thu hútgần 500 doanh nghiệp,cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại, bao gồm: các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các đơn vị du lịch, viễn thông,… với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Trong thời gian diễn ra chương trình Tháng khuyến mại, Sở Công Thương Hà Nội tiếp nhận thêm khoảng 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp cả nước tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện các hoạt động khuyến mại trong Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố.

Dư âm tuổi trẻ

Bên cạnh sự nhiệt tình của doanh nghiệp, sự thành công của hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016 không thể không kể đến vai trò của các khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là đối tượng sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn Thủ đô.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đồng loạt rất nhiều hoạt động hướng tới đối tượng người tiêu dùng là sinh viên. Đó là phối hợp với Đảng ủy khối các Trường Đại học cao đẳng, Đảng ủy khối các doanh nghiệp TP. Hà Nội, các Trường Đại học, các doanh nghiệp tổ chức thành công sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”. Sự kiện này đã thu hút 150 gian hàng theo hình thức gian hàng -hộitrại, bao gồm các hoạt động chính: Tổ chức 22 gian lều trại của các trường Đại học lớn và trên 100 gian hàng trưng bày sản phẩm Việt của các doanh nghiệp, gian hàng trưng bày sản phẩm hàng lưu niệm, hàng hóa sáng tạo của sinh viên các Trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Song song với đó là cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra 2 ngày 8 - 9/10 với 3 vòng thi có chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập; Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt” với những hoạt động mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt với hơn 100 phần quà từ các doanh nghiệp Việt tham gia; Tổ chức Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia.

Trong khuôn khổ sự kiện Tháng khuyến mại của TP. Hà Nội, một trong những hoạt động mang lại dư âm nhất là cuộc thi “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”- một ý tưởng mới mẻ của UBND TP. Hà Nội. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của cộng đồng đối với giới trẻ ngày càng lớn. Không uổng sự tin tưởng này, sinh viên hiện nay sống có trách nhiệm hơn, quan tâm đến tình hình kinh tế, chính trị của đất nước. Với tinh thần ấy, khi Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, 22 trường đại học tại Hà Nội cùng hàng chục nghìn sinh viên đã tham gia và hòa mình vào hoạt động mua sắm cũng như tự mình trải nghiệm cảm giác được làm một vị giám khảo chấm điểm cho chất lượng hàng Việt Nam.

Về phía doanh nghiệp, hàng hoá sản phẩm trưng bày tại sự kiện không nhằm thu lợi nhuận, mà để ở mức giá tốt nhất nhằm mục đích giúp sinh viên có thể tiếp cận sản phẩm Việt có chất lượng. Theo thông tin của hãng thời trang GenViet và May 10, là 2 trong số 100 gian hàng trưng bày tại sự kiện, cho biết sau 3 ngày lượng hàng bán ra tại gian hang đạt tới gần 1.000 sản phẩm. Nếu như đối với sinh viên, đây là cơ hội được mua sắm. Đồng thời, đây cũng là dịp để được tiếp cận hàng Việt, đến gần với doanh nghiệp Việt hơn nữa, thì đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đây là cơ hội phát triển một thế hệ khách hàng mới đầy tiềm năng, vừa mở ra cơ hội phát triển thêm một nguồn nhân lực dồi dào, nhiệt huyết để phát triển và nâng tầm thương hiệu Việt.