Thay thế dòng iPad tồn tại gần 10 năm, iPad mới Apple vừa ra mắt có gì hay?

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa qua, Apple đã gây bất ngờ khi giới thiệu iPad 10.2 inch với 3 màu bạc, xám không gian và vàng. Đây là phiên bản thay thế cho iPad 9.7 inch đã tồn tại 10 năm qua.

Apple cho biết đây là chiếc iPad đầu tiên có vỏ sản xuất từ 100% nhôm tái chế giúp bảo vệ môi trường. Phần cứng bên trong của máy tính bảng không thay đổi nhiều, nhưng Apple đã thêm vào một số tính năng để khiến sản phẩm trở nên hấp hơn. 

1. Màn hình hiển thị lớn hơn

 iPad 10.2 inch
iPad 10.2 inch màn hình lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên kích thước như thế hệ cũ

Apple đã tăng kích thước lên 10,2 inch với gần 3,5 triệu pixel. iPad thế hệ 7 có viền cạnh hẹp hơn, nhờ vậy mà iPad 10.2 inch màn hình lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên kích thước như thế hệ cũ. Nghe thì có vẻ không phải sự khác biệt quá lớn (0.5 inch), nhưng bạn sẽ thấy được ưu điểm của màn hình lớn hơn khi vẽ hoặc viết trên đó.

2. Smart Keyboard có thể tháo rời

 iPad 10.2 inch

Smart Keyboard của iPad 10.2 inch có thể tháo rời

Giờ đây, bạn có thể sử dụng Smart Keyboard có thể tháo rời của Apple với iPad 10.2 inch giá rẻ mới. Trước đây, bạn phải dựa vào các sản phẩm của bên thứ ba. Đặc biệt với iPadOS 13, điều đó sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn khi làm một số công việc trên iPad để thay thế máy tính xách tay.

3. Chip xử lý A10 Fusion khá mạnh

Chip xử lý A10 Fusion mạnh mẽ
iPad 10.2 inch mới trang bị chip xử lý A10 Fusion khá mạnh

Apple trang bị cho iPad 10.2 inch mới chip xử lý A10 Fusion, khá mạnh cho một chiếc iPad rẻ tiền. Máy tính bảng thế hệ thứ sáu của công ty cũng dùng con chip này và đó là đủ cung cấp sức mạnh cho hầu hết các ứng dụng hiện nay. Apple cho biết chip A10 Fusion mang lại hiệu năng nhanh hơn gấp hai lần so với Windows PC4 bán chạy nhất và cho người dùng khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, mượt mà trên iPad 2019 trong Apple Arcade.

4. Hỗ trợ iPadOS 13 mới

iPadOS 13 không giới hạn ở iPad mới
Apple hỗ trợ iPadOS 13 không giới hạn ở iPad mới

iPadOS 13 không giới hạn ở iPad mới, nhưng nó giúp biến iPad này thành một thiết bị giống với MacBook hơn. Những cải tiến so với iOS cũ rất đáng chú ý. Giờ đây, bạn có một giao diện màn hình chính mới, đa nhiệm đã được cải thiện và bạn có thể quản lý các tệp hiệu quả hơn.

5. Hỗ trợ Apple Pencil (thế hệ đầu tiên)

iPad 10.2 inch ho tro pencil
iPad 10.2 inch có hỗ trợ Pencil (thế hệ đầu tiên)

Điều này thực sự không gây ngạc nhiên, vì mọi iPad gần đây đều hỗ trợ ít nhất một mẫu Apple Pencil. Tuy nhiên, vì là thế hệ đầu tiên nên iPad 10.2 inch mới chỉ tương thích với thế hệ bút stylus thứ nhất của Apple. Do đó, bạn vẫn phải sử dụng tính năng sạc qua cổng Lightning “kỳ lạ” của bút Apple Pencil.

 

Hoàng My (t/h)