Thêm cơ hội cho các nhà thầu phụ Việt Nam tại thị trường Bắc Âu

Hội chợ ngành công nghiệp Bắc Âu (Euro Expo) đã diễn ra từ ngày 24 -25/11/2021 tại thành phố Luleå, Thụy Điển.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, hội chợ là nơi kết nối giữa người mua và người bán trong ngành công nghiệp máy móc của Thụy Điển. Hội chợ năm nay có sự tham gia của 92 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, phân phối các sản phẩm công cụ, dụng cụ, máy móc dùng trong ngành công nghiệp Thụy Điển. Các sản phẩm được giới thiệu nhiều tại hội chợ là các loại khớp nối, cáp kết nối trong máy móc công nghiệp làm từ kim loại và cao su.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự hội chợ và gặp gỡ một số doanh nghiệp trong ngành công nghiệp Thụy Điển. Tại đây, Thương vụ đã gặp gỡ và trao đổi với công ty Incona AB – là công ty chuyên phân phối các loại khớp nối, cáp, phụ kiện… tại Thụy Điển và cả khu vực Bắc Âu. Công ty có nhiều nhà thầu phụ tại Trung Quốc, Ấn Độ. Hiện, công ty đang muốn mở rộng hệ thống các nhà thầu phụ và hy vọng có thể hợp tác với các nhà thầu phụ Việt Nam trong tương lai.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn trở thành nhà thầu phụ trong ngành công nghiệp cho các doanh nghiệp Bắc Âu có thể tham dự Hội chợ nhà thầu phụ Elmia (Elmia subcontractor 2022) để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đây được coi là hội chợ nhà thầu phụ hàng đầu Bắc Âu, là nơi gặp gỡ, giới thiệu và kết nối các nhà thầu phụ trong ngành sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, phân phối và phát triển sản phẩm của Bắc Âu.

Thụy Điển có lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp/ sản xuất mạnh mẽ và thành công, chiếm 20% GDP của Thụy Điển. Ngành này chiếm 75% xuất khẩu của Thụy Điển và tạo ra hơn 1 triệu việc làm. Các phân ngành quan trọng nhất là các ngành công nghiệp truyền thống của Thụy Điển gồm: thép, ô tô, hóa chất và lâm nghiệp, ngoài ra còn có các sản phẩm kim loại, máy móc và thiết bị công nghiệp, tự động hóa và thiết bị chế biến thực phẩm. Năm 2017, Chính phủ Thụy Điển đã khởi động giai đoạn hai của chiến lược phát triển ngành công nghiệp sản xuất, lộ trình công nghiệp hóa thông minh.

[Quảng cáo]

Thanh Xuân