Thời trang Đức Giang: Vì người tiêu dùng Việt

Đến thời điểm hiện tại, khi đơn hàng không còn dồi dào như mọi năm mà chỉ vừa đủ cho các doanh nghiệp lớn thì các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào thị trường nội địa như Tổng công ty Đức Giang đang

Xuất khẩu không còn là thế mạnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 10,7 tỉ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất của dệt may xuất khẩu trong nhiều năm qua. Nguyên nhân là do các chi phí đầu vào tăng cao, giá nhân công ngành may Việt Nam không còn rẻ, trong khi đơn giá xuất khẩu không tăng đã khiến ngành Dệt May gặp khó.

Bên cạnh đó, đón đầu TPP, trong 2 năm trở lại đây, các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã tăng cường đầu tư và mở rộng qui mô sản xuất hàng dệt may tại Việt Nam, khiến cho các doanh nghiệp nội địa bị cạnh tranh gay gắt về đơn hàng. Đến thời điểm hiện tại, đơn hàng không còn dồi dào như mọi năm mà chỉ vừa đủ cho các doanh nghiệp lớn. Chính vì thế, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào thị trường nội địa như Tổng công ty Đức Giang đang có tiềm năng phát triển và chiếm ưu thế.

Đầu tư bài bản cho thị trường nội địa

Để trở thành một trong những thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam như hiện nay, nhiều năm qua, Đức Giang đã tập trung mọi nguồn lực, mở rộng qui mô và đầu tư các trang thiết bị hiện đại, có đủ năng lực đáp ứng mọi đơn hàng. Đến với thị trường nội địa, Đức Giang đã dành nhiều năm để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, đầu tư trung tâm thời trang với đội ngũ thiết kế đầy nhiệt huyết. Doanh thu từ thị trường nội địa đang tăng qua các năm, thể hiện định hướng đúng của Đức Giang trong thời gian qua.

Ông Hoàng Vệ Dũng - Chủ tịch Tổng công ty Đức Giang cho biết, định hướng được việc phải đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặc biệt là thị trường trong nước đang có tiềm năng, từ 5 năm trước, Đức Giang đã triển khai các giải pháp xây dựng thị trường nội địa một cách bài bản từ khâu thiết kế, cung ứng nguyên phụ liệu đến làm FOB, ODM và xây dựng hệ thống phân phối, bán lẻ. Hai trung tâm thời trang với cơ chế bán hàng linh hoạt được thành lập với đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và đội ngũ thiết kế thời trang đầy sức sáng tạo. Hệ thống nhận diện thương hiệu được đầu tư bài bản, thống nhất trên cả chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Đức Giang. Mỗi nhân viên bán hàng là một kênh thông tin để thu nhận phản hồi từ người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh mẫu mã cho phù hợp với khách hàng.

Vì vậy, chỉ trong 2 năm kể từ khi mở showroom đầu tiên với thương hiệu thời trang HeraDG, đến nay các dòng sản phẩm thời trang của Đức Giang như

HeraDG, S.Pearl, VNU… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Trong 6 tháng đầu năm nay, Đức Giang tiếp tục mở thêm 4 showroom trong các khu vực thị trường tiềm năng của thành phố Hà Nội. Dây chuyền may các nhãn hàng thời trang cũng vì thế mà tăng theo, doanh thu từ thị trường nội địa tăng tương ứng, dự kiến đạt 400 tỉ đồng trong năm 2016. Ngoài ra, thực hiện chủ trương đổi mới ngành Y tế, Đức Giang đã tích cực kết nối với các bệnh viện để triển khai các hợp đồng may trang phục cho các bệnh viện chất lượng cao. Với sản phẩm này, Tổng công ty hoàn toàn chủ động nguồn nguyên liệu vải từ Nhà máy Dệt lụa Nam Định, đến thiết kế và may.

Hướng tới gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu

Xác định, muốn tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thì doanh nghiệp phải có gì đặc biệt. Với Đức Giang, đó là một thương hiệu đã được xây dựng trong 26 năm, là hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, LEAN, là đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo, là đội ngũ bán hàng năng động, tận tâm, là đội ngũ cung ứng nguyên phụ liệu tốt, đáp ứng nhanh, là những người lao động lành nghề, tâm huyết với doanh nghiệp.

Năm 2016, khẩu hiệu của Đức Giang là "Kiên trì - Quyết liệt - Sáng tạo - Hợp tác - Định hướng - Đam mê". Đó là kiên trì theo đuổi Chiến lược phát triển của mình bằng những giải pháp quyết liệt. Đề cao tinh thần sáng tạo, đổi mới để nâng cao năng suất chất lượng. Đồng thời đề cao việc hợp tác với các đối tác chiến lược để đạt mục tiêu theo định hướng đề ra. Trên hết, mỗi thành viên của Đức Giang phải làm việc với bầu nhiệt huyết và lòng đam mê, coi Đức Giang như gia đình của mình để tận tâm, tận lực vì một thương hiệu Đức Giang hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đức Giang rất chăm lo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau như trong một gia đình bằng việc thực hiện đúng các nội qui, minh bạch.

Trong Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, hướng phát triển của Tổng công ty Đức Giang từ nay đến năm 2020 gần như tăng gấp 2 lần kim ngạch xuất khẩu cũng như doanh thu hiện tại, mục tiêu doanh thu nội địa sẽ chiếm 20% trong tổng doanh thu của doanh nghiệp. Bằng những giải pháp điều hành doanh nghiệp đúng đắn của đội ngũ lãnh đạo Tổng công ty, chắc rằng Đức Giang sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Hồ Nga