Thủy điện Sông Ba Hạ: Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, tích cực sẻ chia cùng cộng đồng

Bên cạnh tập trung nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiều năm qua Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội.

Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (thành lập năm 2007) thực hiện quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ (công suất lắp đặt 220MW), sản xuất và cung cấp điện năng cho hệ thống điện Quốc gia và khu vực miền Trung với sản lượng điện trung bình hàng năm là 601,7 triệu kWh.

Thống kê cho thấy từ khi vận hành đến nay, SBH đã sản xuất được hơn 8,4 tỷ kWh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển hệ thống điện Quốc gia nói chung cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên nói riêng. Ngoài ra, Nhà máy còn góp phần quan trọng vào việc cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt trong mùa khô, đồng thời tham gia hạn chế, cắt giảm lũ trong mùa mưa cho vùng hạ du sông Ba.

Hơn thế theo SBH song song với việc thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật do các cấp giao, Công ty luôn nghiêm túc thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các nghĩa vụ đối với Nhà nước thông qua việc nộp thuế, phí đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng thu ngân sách của tỉnh Phú Yên.

Từ năm 2016 đến nay, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã nộp thuế hơn 1.200 tỷ đồng, là đơn vị nhiều năm liền thuộc top “Những doanh nhiệp dẫn đầu về nộp ngân sách nhà nước tại tỉnh Phú Yên”. Trong những năm qua, Công ty đã vinh dự được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tặng nhiều giấy khen với thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Không chỉ dẫn đầu về nộp ngân sách nhà nước tại Phú Yên, SBH còn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng tại địa phương. Ông Trần Lý, Tổng giám đốc Công ty, chia sẻ: Ngoài việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ còn luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân vùng hạ du.

Công ty xem đây là nhiệm vụ quan trọng với mong muốn đồng hành, góp sức cùng địa phương đem lại cho người dân một cuộc sống tốt đẹp hơn, thể hiện trách nhiệm của Công ty trong phát triển kinh tế - xã hội và sẻ chia với cộng đồng.

Lãnh đạo Công ty cùng Lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên trao tặng quà hỗ trợ  cho nhân dân tại xã Suối Trai
Lãnh đạo Công ty cùng Lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên trao tặng quà hỗ trợ
cho nhân dân tại xã Suối Trai - Phú Yên.

Cụ thể, SHB cho biết định kỳ hàng năm triển khai và tham gia nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực như: hỗ trợ kinh phí trong việc sửa chữa một số công trình công cộng phục vụ đời sống dân sinh; trao tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ bò giống cho phụ nữ nghèo; giúp đỡ người có công, người cao tuổi; ủng hộ Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; bảo trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; ủng hộ quỹ Vắc xin và hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19; thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên Đán… hỗ trợ mua và thả hàng ngàn con cá giống các loại trên lòng hồ Thủy điện Sông Ba Hạ để tái tạo nguồn lợi thủy sản…

Lãnh đạo SBH trao tặng nhà cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ riêng trong năm 2021, SBH đã dành 9 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện tại Phú Yên, được chính quyền địa phương đánh giá cao, cộng đồng người dân trân trọng và ghi nhận. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó, thân tình giữa Công ty và chính quyền địa phương.

Cụ thể, năm 2021 SHB đã trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 04 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, người có công; mua và thả hơn 50 vạn cá giống các loại xuống lòng hồ Thủy điện Sông Ba Hạ trong tháng môi trường để tái tạo nguồn lợi thủy sản cho bà con trong khu vực lân cận công trình; hỗ trợ chung tay cùng địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai; thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết…

trao tặng địa phương chống dịch
Tổng Giám đốc SBH trao biểu trưng ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên.

Đặc biệt, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, SHB tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh thông qua các hoạt động ủng hộ Quỹ Vắc xin COVID-19, Quỹ Phòng chống dịch COVID-19; tặng nhu yếu phẩm, thực phẩm, trang thiết bị y tế cho một số khu dân cư bị cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh...

Vi - Thanh