[Tin ảnh] Chiến thuật mới của Tổng thống Trump

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói rằng, việc ông Trump đợi tới sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 mới ký thỏa thuận thương mại sẽ ‘tước đi’ một số lợi thế của Bắc Kinh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/12 phát biểu tại London đã cho biết, ông “thích ý tưởng về việc thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ đạt được sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020”. Động thái này sẽ "tước đi" thứ mà Trung Quốc nghĩ rằng sẽ cho họ một số lợi thế.

 

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow đã liên tục phản đối ý tưởng quân sự hóa không gian nhưng hành động của Mỹ và các đồng minh buộc nước này phải vào cuộc nhằm chống lại mối đe dọa ngày càng tăng này.

 

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/12 nói với Fox News rằng nếu được Thượng viện Mỹ triệu tập để chứng thực trong phiên luận tội Tổng thống Trump, ông sẽ không xuất hiện tại đó trên cơ sở tự nguyện.

 

 Trân Châu Cảng
Một thủy thủ hải quân Mỹ ở Trân Châu Cảng bắn chết hai công nhân và làm bị thương một người tại nhà máy đóng tàu trước khi tự sát chiều 4/12.

 

Thủ tướng Anh Johnson
Thủ tướng Anh Johnson dường như đang nghiêng về phía Mỹ trong vấn đề Huawei khi đưa ra tuyên bố không muốn nước Anh chuốc lấy thù địch không cần thiết từ nhà đầu tư của nước ngoài, nhưng cũng không thể gây thiệt hại cho các lợi ích an ninh quốc gia.
 
 
Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hết sức giận dữ khi một chuyên gia pháp lý đề cập tới con trai bà khi cung cấp lời khai trong phiên điều trần luận tội Tổng thống Trump.

 

my trien khai quan
Chính quyền Mỹ đang tính tới việc triển khai thêm hàng chục tàu chiến, các vũ khí hạng nặng và khoảng 14.000 binh sĩ tới Trung Đông để đối phó với Iran.
Thanh Xuân (tổng hợp)