[Tọa đàm trực tuyến] Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Tọa đàm “Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/9/2023.

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực từ ngày 14 tháng 01 năm 2019 được kỳ vọng là bước ngoặt, tạo ra xung lực mới thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước đối tác thành viên.

Thực thi Hiệp định CPTPP đã đem lại tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng cho Việt Nam, là động lực mở đường cho hàng hóa Việt sang các thị trường mới và tiềm năng. 

Tuy gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu nhưng hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này còn khá khiêm tốn. Nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP vẫn mang thương hiệu nước ngoài.

Điều gì khiến doanh nghiệp Việt Nam chưa phát triển xuất khẩu bằng thương hiệu riêng sang thị trường các FTA nói chung và CPTPP nói riêng?

Cần những trợ lực, giải pháp như thế nào để gia tăng hơn nữa thương hiệu Việt Nam tại thị trường các nước CPTPP?

Vấn đề này sẽ được chia sẻ dưới những góc nhìn đa dạng và sâu sắc hơn tại Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP” do Tạp chí Công Thương tổ chức.

Tọa đàm sẽ được công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Ba ngày 19/9/2023.

tọa đàm thương hiệu
Tọa đàm “Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ trao đổi về các giải pháp phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường các nước CPTPP.

Trao đổi giải pháp gia tăng thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời:

-  Ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng, Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương)

- Bà Trịnh Huyền Mai, Phó trưởng Phòng Chính sách xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

- Bà Nguyễn Thị Huyền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam (Vinasamex)

- Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada (kết nối trực tuyến qua nền tảng Zoom)

Nội dung Tọa đàm “Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP” tập trung vào các vấn đề:

- Kết quả tận dụng cơ hội từ CPTPP của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua và sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam tại các thị trường CPTPP;

- Công tác xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường nước ngoài trong đó có thị trường các nước CPTPP và những kết quả mang lại đối với việc gia tăng thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường nước ngoài;

- Tác động của Hiệp định CPTPP đến xuất khẩu của Việt Nam sang Canada và tiềm năng xuất khẩu của các thương hiệu Việt Nam sang thị trường này;

- Kinh nghiệm của doanh nghiệp trong việc xuất khẩu sang thị trường nước ngoài nói chung, đặc biệt là các thị trường trong CPTPP như Nhật Bản,  Canada, Úc bằng thương hiệu riêng…

Thông qua Tọa đàm, các cơ quan, đơn vị, hiệp hội, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển và xuất khẩu hàng hóa bằng thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài nói chung, sang các thị trường CPTPP nói riêng như một yêu cầu tất yếu cho doanh nghiệp muốn tăng trưởng xuất khẩu bền vững; những cơ hội và thách thức để thực thi Hiệp định CTPPP trong bối cảnh mới; những khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu tại thị trường nước ngoài; những trợ lực, giải pháp để gia tăng thương hiệu Việt Nam tại thị trường nước ngoài nói chung, thị trường CPTPP nói riêng…   

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming: 

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn

Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn

và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/@tapchicongthuongofficial

Tạp chí Công Thương