Tổng công ty May 10 báo công dâng Bác

Ngày 6/1, hơn 600 cán bộ công nhân viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 12.000 cán bộ công nhân viên – lao động của May 10 vào Lăng viếng Bác Hồ và báo cáo với Bác những kết quả đạt được trong năm 2018.

Ngày 6/1, hơn 600 cán bộ công nhân viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 12.000 cán bộ công nhân viên – lao động  của Tổng công ty May 10  từ 7 tỉnh thành trong cả nước vào Lăng viếng Bác Hồ và báo cáo với Bác những kết quả đạt được trong năm 2018.

Tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh, cách đây 59 năm, ngày 8/1/1959 là ngày May 10 vinh dự được đón Bác Hồ về thăm.

Khi sinh thời, Bác Hồ đến thăm May 10, Bác dạy: “Tư tưởng thông thì công việc tốt”; “... Sản xuất phải tiết kiệm, sản xuất mà không chú ý đến tiết kiệm thì như gió vào nhà trống...”; “...Máy móc thiết bị dù có tối tân đến đâu, nếu ta cố gắng suy nghĩ thì cũng có thể cải tiến cho tốt hơn được...”; hay “Các cô các chú chớ có thấy tiến bộ mà tự mãn, tự kiêu, trái lại phải cố gắng hơn nữa để tiến bộ mãi”; “Đoàn kết thân ái, liên tục thi đua, cải tiến kỹ thuật, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, quản lý xí nghiệp”…

Và mô hình May  10 là mô hình “Vì con người” tất cả các nhà máy đều có khu tập thể, có trường mầm non, có trạm y tế, có trường cấp 1, cấp 2.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, trong những câu chuyện về Bác được kể lại không ít lần nhắc đến kỉ niệm của người công nhân dệt may với Bác.

Với mỗi cán bộ, công nhân Tổng công ty May 10, chắc không thể quên câu chuyện về những người thợ lành nghề Trần Văn Quảng, Nguyễn Công Thái và Phạm Huy Tăng đã vinh dự được may tặng cho Bác bộ quần áo kaki - bộ quần áo mà Bác thường mặc mỗi khi đi thăm các địa phương trong nước, đi thăm các nước anh em, đi dự hội nghị và các cuộc họp của Chính phủ, tiếp khách quốc tế.

Thực hiện lời dạy của Bác, gần 60 năm qua, các thế hệ cán bộ công nhân viên  Tổng công ty May 10 luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tổng công ty May 10 mong muốn và quyết tâm phấn đấu tích cực hơn nữa, làm theo tấm gương của Bác để xây dựng thương hiệu May 10 nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung ngày càng phát triển bền vững, tạo động lực để  thương hiệu May 10 đậm văn hóa Việt Nam ra thế giới góp phần dựng xây đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

Những năm gần đây, mặc dù kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ kiên định làm theo lời Bác, nên May 10 không những phát triển và duy trì sản xuất tốt.

Năm 2018, tổng doanh thu đạt 3007.48 tỷ đồng, đạt 98,7% so với năm 2017; nộp ngân sách 52.92 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch; lợi nhuận 66 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch, tăng 5.6 % so với năm 2017. Thu nhập bình quân đạt gần 8.000.000 đồng/người/tháng, tăng 6.4 % so với năm 2017…

Năm 2019 là một năm dự đoán tiếp tục còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, công nhân viên May 10 xin hứa với Bác luôn đoàn kết thân ái, liên tục thi đua, cải tiến kỹ thuật, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, quản lý doanh nghiệp theo lời dạy của Bác. Các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp tục cải tiến, đổi mới để Tổng Công ty May 10 không ngừng phát triển./.

 

Theo Bnews