Tổng Công ty May 10: Lan tỏa thương hiệu Việt

Được thành lập từ năm 1946, từ vài xưởng may quân nhu ở Chiến khu Việt Bắc, May 10 đã có 70 năm xây dựng và phát triển. Trải qua chặng đường thăng trầm với những biến động về kinh tế, chính trị của đấ

Khởi đầu là một xưởng nhỏ chuyên may quân trang phục vụ kháng chiến chống Pháp, qua 70 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty May 10 đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam, với 18 đơn vị thành viên tại 7 tỉnh, thành phố trong cả nước, khẳng định được tiềm lực và vị thế dẫn đầu của mình ngay cả trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng.

Hiện, May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới, như: Pierre Cardin, Vanheusen, Calvin Klein, Old Navy... Các dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trường nội địa, như: May 10 Expert, M Series, May 10 Classic và dòng sản phẩm thời trang cao cấp Eternity Grusz... đã khẳng định bước đi táo bạo và chiến lược của May 10 trên con đường chinh phục ngành công nghiệp thời trang quốc tế.

Đến nay, May 10 đã có gần 200 cửa hàng và đại lý phân bổ trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam với quy chuẩn thống nhất về hình ảnh và nhận diện. Cùng với đó là sự phát triển của Khách sạn Garco Dragon Hotel, hệ thống siêu thị M10 Mart tại Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình... với tốc độ tăng trưởng đạt trên 18%, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu May 10 tại thị trường nội địa.

May 10 không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm

Đáng chú ý, năm 2015 được đánh giá là năm thành công của May 10 trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Doanh thu của Tổng công ty năm 2015 đạt 2961,46 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 50,87 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Đây cũng là thời điểm đánh dấu mốc lần đầu tiên thương hiệu May 10 được trưng bày và giới thiệu tại Mỹ, được giới chuyên môn, cũng như khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Đó được xem như bước đột phá thành công và cũng là dấu ấn quan trọng của ngành Dệt May Việt Nam.

"Không ngủ quên" trên những thành quả đã đạt được, May 10 hướng đến mục tiêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ trở thành tập đoàn đa lĩnh vực, với chiến lược phát triển sản xuất gắn với dịch vụ thương mại, phát triển đầu tư mở rộng, đưa tổng tài sản tăng gấp hai lần so với hiện nay. Để làm được điều đó, May 10 đã và đang tiếp tục nỗ lực khẳng định, lan tỏa thương hiệu ra các thị trường khó tính trên thế giới. Trong đó, tiếp tục đầu tư mạnh vào khâu thiết kế, đưa ra nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, phù hợp từng đối tượng; không ngừng đổi mới hình thức phục vụ khách hàng; chủ động khai thác tìm kiếm các nguồn nguyên liệu, nhằm phục vụ đông đảo đối tượng khách hàng… Cùng với đó, Công ty sẽ chú trọng củng cố và phát triển các thị trường chính, như: châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; ưu tiên các khách hàng tại thị trường mới.

Với những cố gắng không mệt mỏi, Tổng công ty May 10 đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Giải thưởng doanh nghiệp hội nhập và phát triển... Thương hiệu thời trang May 10 đã trở thành một biểu tượng, dẫn dắt và định hình cho xu hướng của thời trang công sở Việt Nam.

Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty May 10 suốt 70 năm qua đã tạo thành "những bước sóng" nối tiếp nhau đưa "con thuyền May 10" vươn ra xa hơn trong ngành Thời trang Việt Nam và quốc tế.


PV