Top 5 smartphone "chất" nhất năm 2019

Nhìn lại một năm 2019, đâu là những chiếc smartphone "chất" nhất tính đến thời điểm hiện tại?

Tờ báo công nghệ The Guardian vừa tổng hợp và đưa ra danh sách top những chiếc smartphone tốt nhất theo từng phân khúc khác nhau như: Chiếc smartphone có camera ''đỉnh'' nhất, thiết bị có hiệu năng ấn tượng nhất hoặc chiếc máy có tổng thể toàn diện nhất,...

1. Tổng thể toàn diện nhất: OnePlus 7T Pro

OnePlus 7T Pro
OnePlus 7T Pro nhận được "ngôi vương" ở mặt toàn diện tổng thể

The Guardian đánh giá OnePlus 7T Pro xứng đáng nhận được "ngôi vương" ở mặt toàn diện tổng thể. OnePlus 7T Pro sở hữu màn hình FullView kích thước lên đến 6.67 inch, với độ phân giải QHD+ (2K) cùng tấm nền AMOLED. OnePlus 7T Pro được tích hợp chip  Qualcomm Snapdragon 855+, với RAM lên đến 8 GB và bộ nhớ trong là 256 GB. 

Với hệ thống camera ba ở mặt sau gồm: Camera chính 48 MP, góc siêu rộng 16 MP và camera tele 8 MP, chiếc máy sẽ mang đến chất ảnh đẹp mắt và sắc nét. Đặc biệt OnePlus 7T Pro sở hữu pin 4.085 mAh có thể kéo dài khoảng 32 giờ giữa các lần sạc, khiến chiếc máy trở thành một trong những thiết bị có thời gian hoạt động ấn tượng. Quá trình sạc cũng nhanh thông nhờ công nghệ sạc nhanh WarpCharge khi nạp 70% pin chỉ sau 34 phút.

2. Chiếc iPhone (iOS) tốt nhất: Apple iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro sở hữu cụm ba camera được cải tiến đáng kể với ống kính siêu rộng

iPhone 11 Pro không phải là chiếc iPhone lớn nhất hoặc đắt nhất trong năm nay nhưng chiếc máy lại là thiết bị gần như tốt nhất trong năm. iPhone 11 Pro sở hữu màn hình 5.8 inch tuyệt đẹp và đủ lớn để trải nghiệm. Thân máy sang trọng, hiệu năng vượt trội và thời lượng pin để theo kịp hầu hết các đối thủ chính là những yếu tố giúp thiết bị giành lấy ngôi vị quán quân.

iPhone 11 Pro sở hữu cụm ba camera được cải tiến đáng kể với ống kính siêu rộng, góc rộng và ống kính tele đủ tầm cạnh tranh trong nhiếp ảnh và đánh bại nhiều đối thủ ở khả năng quay video. Chưa hết đâu, chiếc máy còn được tích hợp chế độ ban đêm hiệu quả với chất ảnh đẹp mắt. Nói chung, không còn chiếc điện thoại nào khác có thể sánh được với iPhone 11 Pro về hiệu năng, khả năng hiển thị và kích thước tổng thể.

3. Smartphone Android tốt nhất với kích thước nhỏ gọn: Samsung Galaxy S10

Samsung Galaxy S10
Galaxy S10 sở hữu cụm ba camera chất lượng ở phía sau

Samsung Galaxy S10 được trang bị màn hình cong 6.1 inch với độ phân giải lên đến QHD+ (2K). Kết hợp cùng tấm nền AMOLED cho màu sắc tươi sáng, độ tương phản cao với màu đen có độ sâu. Màn hình máy còn có một "lỗ bấm" nhỏ ở góc trên bên phải để chứa camera selfie.

Galaxy S10 sở hữu cụm ba camera chất lượng ở phía sau cho phép thu phóng cảnh vật từ 0.5 đến 2 lần và chuyển sang zoom lai 10 lần (đánh bại được Pixel 4 XL và iPhone 11 Pro). Galaxy S10 có RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB. Pin Grapheme cho tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần, tuổi thọ cao hơn Lithium-ion đến 45%. Hai công nghệ bảo  mật thời thượng nhất hiện nay là bảo mật vân tay và máy quét mống mắt hoặc khuôn mặt.

4. Camera "chất" và tốt nhất: Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro
Huawei P30 Pro trang bị màn hình cong OLED kích thước 6.47 inch

Theo góc đánh giá của trang báo công nghệ The Guardian thì chiếc smartphone sở hữu camera tốt nhất (đến thời điểm hiện tại) chính là Huawei P30 Pro. Cụm camera sau của Huawei P30 Pro gồm: Camera góc siêu rộng 20 MP (zoom gấp 0.6 lần), camera chính 40 MP. Công nghệ zoom lai 10 lần và zoom kỹ thuật số lên đến 50 lần sẽ cho phép bạn chụp được những bức ảnh ở cự li rất xa. Ngoài ra thì máy còn có một camera độ sâu 8 MP và cảm biến 3D ToF.

Huawei P30 Pro trang bị màn hình cong OLED kích thước 6.47 inch với độ phân giải Full HD+ và một notch nhỏ ở phía trên chứa camera selfie. Về cấu hình thì P30 Pro sở hữu bộ vi xử lý Kirin 980 với RAM 8 GB và ROM lên đến 128 GB, mang đến hiệu năng mạnh mẽ và mượt mà. Máy còn được tích hợp cảm biến vân tay quang học trên màn hình (chỉ đứng thứ hai sau OnePlus 7T Pro), có pin 4.200 mAh có thể sử dụng đến hai ngày (nếu ít dùng máy), được tích hợp cả công nghệ sạc nhanh và có sạc không dây.

5. Thiết bị đáng giá nhất: OnePlus 7T

OnePlus 7T
OnePlus 7T giành lấy vị trí đầu bảng trong danh sách những chiếc smartphone đáng giá nhất

Với hiệu năng mượt mà, thiết kế đẹp mắt cùng trải nghiệm tốt so với mức giá đã khiến OnePlus 7T giành lấy vị trí đầu bảng trong danh sách những chiếc smartphone đáng giá nhất. OnePlus 7T có màn hình cong kích thước 6.41 inch, với tấm nền OLED cho hình ảnh đẹp mắt cùng với một notch nhỏ chứa camera selfie. 

Với bộ vi xử lý Snapdragon 855+, bộ nhớ RAM 8 GB cùng chuẩn chip UFS 3.0 sẽ mang những trải nghiệm sử dụng "đã" và khó quên. OnePlus 7T có khả năng hoạt động trong 31 giờ chỉ với một lần sạc, sở hữu công nghệ sạc nhanh WarpCharge (đầy pin trong 60 phút) và được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình siêu nhanh với độ chính xác cao.

Hoàng My (t/h)