Trận động đất ở Đài Loan có thể làm giá đồ điện tử tăng vọt

Vừa qua, tại Đài Loan đã xảy ra trận động đất 7,2 độ richter, điều này khiến cho các nhà sản xuất Đài Loan gặp tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng chip bán dẫn.

Theo Reuters, trận động đất trên tại Đài Loan, đã khiến các nhà sản xuất chip bán dẫn phải tạm dừng hoạt động của hàng loạt máy móc và cơ sở sản xuất, công nhân lao động cũng được yêu cầu phải sơ tán tới nơi an toàn.

TSMC bị ảnh hưởng động đất
Trận động đất tại Đài Loan khiến cho ngành chip bán dẫn bị ảnh hưởng trực tiếp

 

Việc gián đoạn sản xuất của TSMC và UMC có thể ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng chip bán dẫn toàn cầu, vốn đang gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt nguồn cung.

Hiện nay, cả Apple và Nvidia cũng đang đợi quá trình kiểm tra sau động đất của TSMC để quay trở lại sản xuất chip. Việc các nhà sản xuất chip lớn gặp khó khăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu.

Về thiệt hại của trận động đất, theo TSMC ghi nhận do các công ty đều nằm xa trận động đất nên chưa có quá nhiều thiệt hại đáng kể xảy ra. 

Thông qua vụ động đất tại Đài Loan, cũng đã khiến các nhà sản xuất phải tính toán lại để xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt và bền vững. Trong bối cảnh tình hình thế giới ngày càng phức tạp, việc đa dạng hóa nguồn cung và phát triển công nghệ nội địa là những giải pháp cần thiết để đảm bảo tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu. 

Hoàng Huy